Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Đã có kết quả xác minh về bữa ăn của Trường tiểu học An Dương
17/11/2017 20:55:42
Liên quan đến những tố cáo của phụ huynh học sinh về bữa ăn của học sinh Trường tiểu học An Dương (Hải Phòng) không đảm bảo chất lượng, huyện An Dương đã có chỉ đạo tiến hành kiểm tra, xác minh và làm rõ.

PHHS phản ánh suất ăn của học sinh không đảm bảo chất lượng (Ảnh PHHS cung cấp)

Ngày 17/11, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết: Liên quan đến những tố cáo của phụ huynh học sinh về bữa ăn của học sinh Trường tiểu học An Dương (Hải Phòng) không đảm bảo chất lượng, huyện đã chỉ đạo UBND thị trấn An Dương và Phòng GD&ĐT huyện tiến hành kiểm tra, xác minh và làm rõ những vấn phụ huynh kiến nghị.

Theo đó, phụ huynh tố cáo suất ăn của trẻ trị giá 17.000 đồng/cháu quá sơ sài, chỉ có một miếng thịt hay một ít trứng, không đủ cho các cháu ăn hết phần cơm; khoản thu bán trú 135.000 đồng/tháng/cháu và 35.000 đồng phụ phí hàng tháng có dấu hiệu thu chi mập mờ, không rõ ràng; Trường nợ tiền học hai buổi/ngày; ép mua bảo hiểm 5 năm liền; thu trái tuyến 5.000.000 đồng/cháu; tiền ủng hộ cơ sở vật chất – xã hội hóa giáo dục 1.300.000 đồng/cháu; quỹ cha mẹ học sinh, quỹ lớp…

Theo hóa đơn giao nhận thực phẩm của trường được phụ huynh cung cấp, rất nhiều ngày số tiền mua thực phẩm đều thừa nhưng không được quyết toán lại.

Theo PHHS phản ánh, các khoản tiền phụ huynh phải đóng đầu năm quá nhiều (Ảnh PHHS cung cấp)

Theo thông báo kết luận của huyện An Dương: Bếp ăn bán trú của trường Tiểu học An Dương có cơ sở vật chất đảm bảo an toàn VSTP. Qua kiểm tra hóa đơn, sổ sách, số lượng thực phẩm khớp với số lượng đơn hàng và ký giao nhận hai bên. Tuy nhiên, sổ sách nhật ký hàng ngày của nhà bếp chưa đảm bảo theo quy trình và chưa đầy đủ; thực đơn bữa ăn chưa thực hiện theo quy trình, vẫn để dương khẩu phần ăn hàng ngày nhưng chưa được bù vào bữa sau.

Cũng theo thông báo của huyện, về các khoản đóng góp tự nguyện, hội cha mẹ học sinh nhà trường họp và thống nhất, đại đa số phụ huynh nhất trí đóng góp tự nguyện, nhà trường không bắt buộc. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tại một số lớp, giáo viên chủ nhiệm của thông tin rõ các nội dung, nhất là các khoản đóng góp nên một số phụ huynh có ý kiến thắc mắc.

Việc mua bảo hiểm, nhà trường cho phép Cty Bảo hiểm Dầu khí trực tiếp tư vấn cho phụ huynh học sinh, triển khai từ tháng 6.2017, đến nay có 197 học sinh lớp 1 mua bảo hiểm toàn diện trong 5 năm, mỗi cháu 500.000 đồng. Tuy nhiên, qua xem xét các văn bản, tài liệu, không có văn bản nào về các điều khoản đảm bảo quyền lợi cho người tham gia mua bảo hiểm 5 năm. Việc trường cho học sinh mua bảo hiểm 5 năm liền đã không báo cáo Phòng giáo dục và huyện. Huyện đề nghị Cty Bảo hiểm trả lại số tiền cho PHHS không có nhu cầu mua bảo hiểm.

Theo ông Lê Văn Cường, UBND huyện chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý, sử dụng các khoản thu xã hội hóa. Việc tổ chức bếp ăn bán trú các trường trên địa và trường Tiểu học An Dương phải rút kinh nghiệm, áp dụng đúng quy định của ngành về bếp ăn bán trú; xem xét lại khẩu phần của học sinh theo kiến nghị của phụ huynh để đảm bảo đủ dinh dưỡng; Công khai thực đơn và khẩu phần ăn hàng ngày để phụ huynh biết…

Theo báo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến