Dòng sự kiện:
HĐBA LHQ cân nhắc lệnh ngừng bắn ở Syria
10/02/2018 18:33:00
Theo văn bản mà AFP có được ngày 9/2, HĐBA LHQ đang cân nhắc một dự thảo nghị quyết yêu cầu áp đặt lệnh ngừng kéo dài 30 ngày tại Syria nhằm cho phép thực hiện hoạt động phân phát viện trợ nhân đạo khẩn cấp.

Hiện trường đổ nát sau xung đột tại Misraba, Đông Ghouta, Syria ngày 11/1. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Thụy Điển và Kuwait đã đệ trình giải pháp trên, theo đó cũng yêu cầu ngay lập tức chấm dứt tình trạng vây hãm, trong đó có Đông Ghouta - nơi chiến dịch đánh bom của các lực lượng chính phủ đã cướp đi sinh mạng của hơn 240 dân thường trong vòng 5 ngày qua. 

Trước đó trong tuần, HĐBA LHQ đã không ủng hộ một khuyến nghị của các quan chức viện trợ LHQ yêu cầu ngừng giao tranh trong một tháng sau khi Nga bác bỏ đề nghị này. 

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia cho rằng, "không thực tế" khi áp đặt lệnh ngừng bắn vì các nhóm vũ trang đang giao tranh với lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhiều khả năng không tuân thủ lệnh này.

Nga đã nhiều lần cản trở các dự thảo của HĐBA vốn nhằm vào đồng minh của họ ở Damascus. Các nhà ngoại giao băn khoăn không rõ liệu Nga có sử dụng quyền phủ quyết để phản đối dự thảo nghị quyết đề xuất lệnh ngừng bắn 30 ngày ở Syria nói trên hay không.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến