Dòng sự kiện:
1 ngày sau sự cố lỗi đường truyền, MobiFone có động thái gì?
01/10/2020 06:14:39
Chiều 30/9, MobiFone thông báo tặng thêm data, miễn phí các cuộc gọi nội mạng cho những khách hàng bị ảnh hưởng vì sự cố lỗi đường truyền chiều tối ngày 29/9.

Trước đó, vào chiều 29/9, khách hàng ở nhiều tỉnh của MobiFone không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian.

Đến đêm cùng ngày, MobiFone thông báo đã khắc phục xong sự cố lỗi đường truyền, khôi phục toàn bộ dịch vụ trở lại bình thường.

Sau 1 ngày xảy ra sự cố trên, phía MobiFone thông báo tặng thêm data, miễn phí các cuộc gọi nội mạng cho những khách hàng bị ảnh hưởng vì sự cố lỗi đường truyền.

Với những khách hàng sử dụng smartphone, nhà mạng này sẽ tặng 7,5 GB data trong 5 ngày, tương đương mỗi ngày 1,5 GB. Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường, MobiFone sẽ miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút được áp dụng trong 30 ngày, tối đa 1.000 phút.

MobiFone đã bắt đầu thông báo tặng thêm data cho các thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố hôm 29/9. Ảnh: Anh Tú

Trả lời VnExpress, đại diện MobiFone nói vẫn chưa thống kê được tổng số khách hàng bị hưởng bởi sự cố ngày 29/9 vì vẫn đang trong quá trình lọc danh sách. Vị này khẳng định, khi lọc đến khách hàng nào bị ảnh hưởng sẽ tặng ngay data hoặc cước phí cho thuê bao đó.

MobiFone cho biết, quà tặng sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới. Đồng thời, nhà mạng này sẽ nhắn tin thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Về lý do xảy ra sự cố, nhà mạng này giải thích do "lỗi đường truyền" nhưng từ chối nói chi tiết về nguyên nhân khiến sự cố xảy ra trên diện rộng và kéo dài nhiều giờ.

Trước đó, vào chiều tối 29/9, một số khách hàng phản ánh mạng MobiFone bắt đầu chập chờn từ khoảng 17h30. Đến 18h, nhiều người không thể sử dụng các dịch vụ như gọi điện, nhắn tin hay internet.

Trong khi đó, người dùng tại nhiều quận, huyện TP HCM cho biết vẫn sử dụng được mạng bình thường. Tuy vậy, một số người dùng tại quận 2, quận 12...lúc 19h lại không thể vào mạng bằng kết nối MobiFone.

Đến 20h30 cùng ngày, một số thuê bao ở Hà Nội cho biết, sau khi khởi động lại máy đã có sóng cuộc gọi thoại nhưng 3G, 4G vẫn mất kết nối.

Đây không phải lần đầu tiên mạng MobiFone gặp sự cố. Trước đó, vào các năm 2005, 2010, 2011, 2016m nhiều thuê bao của nhà mạng từng gặp tình trạng lỗi kỹ thuật dẫn đến không thể nhắn tin, gọi điện.

Hồi cuối năm 2018, một loạt thuê bao MobiFone tại Hà Nội, TP HCM cũng không thể kết nối Internet.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
  • Liên kết hữu ích
Đang phổ biến