Dòng sự kiện:
10 năm 'nằm trên giấy' của Dự án Vườn sinh thái nhà nghỉ cuối tuần
21/03/2019 14:06:19
Sau gần 10 năm, Dự án xây dựng vườn sinh thái và nhà nghỉ cuối tuần vẫn chỉ "nằm trên giấy" và xuất hiện nhà hàng, sân bóng, gara ô tô đang có dấu hiệu sử dụng sai mục đích được phê duyệt.

Theo tìm hiểu, ngày 3/7/2006, UBND tỉnh Hà Tây có Quyết định số 1142/QĐ-UBND về việc thu hồi 146.654,9 m2 thuộc địa bàn xã Yên Sơn và xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai tạm giao cho Công ty Cổ phần Thiết bị điện Hoàng Lộc để bồi thương hỗ trợ giải phóng mặt bằng và lập Dự án xây dựng vườn sinh thái và nhà nghỉ cuối tuần.

Tiếp đến ngày 21/7/2008, UBND tỉnh Hà Tây có Quyết định số 2572/QĐ – UBND về việc thu hồi 68.706,4 m2 đất tại Quyết định số 1142 trước đó tạm giao cho Công ty Cổ phần thiết bị điện Hoàng Lộc giao cho Công ty Cổ phần Tất Thành (Công ty Tất Thành) thuê thực hiện Dự án xây dựng và kinh doanh khu vườn sinh thái nhà nghỉ cuối tuần.

Bên trong dự án này xuất hiện nhà hàng, gara ô tô trái phép.

Theo đó, diện tích đất giao Công ty Tất Thành thuê để thực hiện dự án là 65.001,2 m2, diện tích đất thuộc hành lang giao thông là 3.705,2 m2. Công ty Tất Thành không được xây dựng công trình gây ảnh hưởng và phải tuân thủ các quy định về hành lang an toàn giao thông. Thời gian thuê đất từ ngày 21/7/2008 đến ngày 26/7/2057 (ngày hết hạn Giấy chứng nhận đầu tư).

Tại quyết định chỉ rõ, Công ty Tất Thành có trách nhiệm: “Sử dụng đúng mục đích, đúng vị trí ranh giới, diện tích đất được bàn giao. Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, những quy định của pháp luật về phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật. Trước khi xây dựng phải làm đầy đủ các thủ tục về đầu tư và xây dựng cơ bản theo quy định”.


Nhà 2 tầng tạm dừng thi công mọc bên trong khu đất dự án này.
 
Ngoài ra, chủ đầu tư phải xây dựng theo đúng quy hoạch, thiết kế và giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.  Sau 12 tháng liên tục kể từ ngày bàn giao đất, nếu công ty không triển khai thực hiện dự án hoặc triển khai không đúng dự án được duyệt sẽ bị thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, gần 10 năm qua dự án này vẫn chỉ là “nằm trên giấy” như được các cấp phê duyệt. Đặc biệt hơn, theo ghi nhận của chúng tôi tại đây, bên trong khu đất này lại xuất hiện Nhà hàng cá sông Việt Trì, gara ô tô Ngọc Hiền, sân bóng, và 2 công trình đang được xây dựng 2 tầng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đắc Hải – Chủ tịch UBND xã Phượng Cách cho biết, dự án này vẫn chưa xong và bên trong có nhà hàng ăn uống, 2 ngôi nhà đang xây dựng hiện đã tạm dừng thi công.

Về việc dự án đang có dấu hiệu xây dựng và sử dụng sai mục đích, ông Hải cho biết thêm, dự án này thuộc về phạm vi của đội trật tự xây dựng của huyện Quốc Oai, phía xã chỉ bàn giao mặt bằng theo đúng quy định.

Còn tiếp...

Lê Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến