Dòng sự kiện:
14.000 suất 'cơm Tự Tâm' cho người bệnh nghèo
31/07/2018 10:26:59
Kể từ tháng 3/2017 đến nay, nhóm Cơm Tự Tâm đã phát miễn phí khoảng 14.000 suất cơm cho những bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chị Ngô Thị Thu Hà (Hà Nội), Trưởng nhóm Cơm Tự Tâm chia sẻ, “Cơm Tự Tâm là tên gọi của chương trình nấu cơm từ thiện tại xóm trọ nghèo Bệnh viện Nhi Trung ương vào sáng thứ Hai hàng tuần.”

Cơm Tự Tâm được phát vào lúc 10h30 thứ Hai hàng tuần tại nhà trọ cô Nguyễn Kim Loan (ngách 1, ngõ 879 Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội).

Đây là chương trình được thành lập bởi những công chức, viên chức, sinh viên, học sinh, người buôn bán,… trong và ngoài địa bàn Hà Nội với mong muốn “giúp đỡ mỗi bệnh nhân một bữa cơm”.

 

8h sáng, các thành viên trong nhóm đã có mặt để nổi lửa.

“Ban đầu, khi mới thành lập, mỗi buổi nhóm chỉ cung cấp khoảng 100 suất cơm cho bà con. Sau đó, dần dần phát triển, đến nay lên tới 300 suất/buổi. Trải qua hơn một năm hoạt động, Cơm Tự Tâm đã phát được khoảng 14.000 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà”, chị Hà chia sẻ.

Tuy là cơm hỗ trợ bệnh nhân nhưng thức ăn rất đa dạng và giàu chất dinh dưỡng, có từ 7 - 9 món (rau, thịt, đậu, lạc, chả nem,..). Ngoài ra, thỉnh thoảng còn có hoa quả, sữa,… tùy thuộc vào thời điểm mà các nhà hảo tâm hỗ trợ. 

Hiện tại, nhóm hoạt động tại nhà trọ của cô Nguyễn Kim Loan. Sau khi nhận các vật phẩm mà các nhà hảo tâm quyên góp như gạo, thịt, rau, hoa quả, sữa, tiền mặt…, nhóm sẽ tập trung tại địa điểm trên vào lúc 8h sáng để nổi lửa, kịp cho việc phát đến bệnh nhân vào lúc 10h30 trưa.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi tham gia chương trình, anh Khương Ngọc Minh (Hà Nội) – một thành viên trong nhóm cho biết, bản thân rất vui khi hoạt động của bản thân có ý nghĩa với cộng đồng.

Cô Hoàng Thị Duyên (54 tuổi, Hải Dương)

Xúc động sau khi nhận được phần cơm, cô Hoàng Thị Duyên (54 tuổi, Hải Dương), đưa con gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám bệnh, chia sẻ: “Cỡ một năm trở lại đây, khi Cơm Tự Tâm xuất hiện, tôi thường vào đây nhận hai suất cơm cho hai mẹ con. Tôi thấy đây là một hoạt động giàu lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi”. 

Chia sẻ thêm, bà Nguyễn Thị Hương (75 tuổi, Hà Nội), có người con bị bệnh tâm thần, nhận phần cơm ở đây đã một tháng, cho hay: “Sáng thứ Hai hàng tuần, tôi thường đến đây. Suất cơm tuy miễn phí nhưng rất ngon. Hơn nữa, thái độ phục vụ của nhóm Cơm Tự Tâm rất tốt, họ ưu tiên những người già và trẻ em”.

Nhận xét về nhóm Cơm Tự Tâm trong thời gian qua, cô Loan - chủ dãy nhà trọ cho nhóm mượn địa điểm chia sẻ: “Nhóm Cơm Tự Tâm thời gian qua hoạt động rất năng nổ. Điều này thể hiện ở các suất cơm mà nhóm dành cho các bệnh nhân nghèo ngày càng tăng. Tôi mong hoạt động này của nhóm sẽ được lan tỏa hơn nữa, để giúp đỡ một phần kinh phí ăn ở, đi lại cho những người nghèo khám bệnh nơi đây”.

Người bệnh và người nhà xếp hàng ngay ngắn, chờ đến lượt nhận suất cơm.

Các thành viên trong nhóm Cơm Tự Tâm tất bật chuẩn bị suất cơm cho từng người bệnh.

Cô Nguyễn Kim Loan (chủ địa điểm) phụ giúp nhóm Cơm Tự Tâm giao phần cơm cho người nhà bệnh nhân.

 

Anh Và Sìn Sỳ (Hà Giang) cùng vợ đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám chữa bệnh, đến nay đã được 4 lần, lần nào gia đình chị cũng nhận phần cơm ở đây. 

Bố đưa con đi khám bệnh nhận suất cơm.

Mẹ đưa con đi khám bệnh nhận suất cơm.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến