Dòng sự kiện:
2 đối tượng đi 'đòi nợ' rồi cưỡng đoạt tài sản
13/06/2018 10:15:08
Tại nhà chị T., Đạt chửi bới, dùng tay dọa đánh và lấy đi của chị này chiếc điện thoại Iphone X; đồng thời yêu cầu chị T. trong vòng 3 ngày phải đưa 20 triệu đồng mới trả lại điện thoại.

Ngày 12/6, được biết, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội vừa tiếp nhận 2 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản, là Bùi Tiến Đạt (23 tuổi, trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và Trần Tiến (23 tuổi, trú tại quận Hải An, TP Hải Phòng) để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào chiều ngày 8/6, tại một quán cà phê trên phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Đạt và Tiến đang cưỡng đoạt 10 triệu đồng của bị hại.

Tài liệu điều tra cho thấy, bà H., ở Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm có cho chị T., trú tại đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân vay số tiền 450 triệu đồng. Do chị T. chưa trả, nên bà H. “ủy quyền” cho Đạt và Tiến đòi chị T. khoản tiền trên. 

Tối 6/6, Tiến chở Đạt đến nhà chị T. Tại đây, Đạt vào nhà chị T. chửi bới, dùng tay dọa đánh và lấy đi của chị này chiếc điện thoại iPhone X; đồng thời, Đạt yêu cầu chị T. trong vòng 3 ngày phải đưa cho Đạt 20 triệu đồng mới trả lại điện thoại.

Những ngày sau đó, Đạt liên tục gọi điện đe dọa chị T. phải đưa tiền, nếu không sẽ bán chiếc điện thoại và tới nhà chị T. gây rối… Theo hẹn, chiều ngày 8/6, chị T. cùng một người bạn gái đến quán cà phê trên phố Trần Hưng Đạo để gặp Đạt. Khi chị T. và người bạn gái đưa cho Đạt 10 triệu đồng thì bị bắt quả tang.

Được biết, gần đây, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện một số đối tượng “núp bóng” các cửa hàng cầm đồ, cho thuê xe ô tô, bán sim thẻ điện thoại…, nhưng thực chất là cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Để tránh sự phát hiện, xử lý của pháp luật, các đối tượng đòi nợ thuê, cùng chủ nợ tạo dựng ra các văn bản như “giấy ủy quyền”, “Biên bản góp vốn để cho vay”, v.v… nhằm tạo cớ “nhảy vào” đòi nợ thuê con nợ; nhưng thực chất, đây là hành vi thuê mướn để đòi nợ trái pháp luật.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến