Dòng sự kiện:
3 cây ‘quái thú’ được trồng bên vệ đường sau gần một tháng ‘mắc kẹt’ tại Huế
22/04/2018 14:44:36
Do chưa xin được giấy phép vận chuyển, chủ 3 cây “quái thú” đã tiến hành trồng các cây này bên vệ đường để cứu sống cây.

Như ANTT đã thông tin, mặc dù 3 cây cổ thụ có hình dáng “quái thú” đã được trao cho chủ cây để tiến hành hạ tải nhưng các xe chở cây “quái thú” vẫn chưa được phép di chuyển ra Bắc do thiếu giấy tờ hợp lệ.

3 cây "quái thú" được trồng bên vệ đường.

Đến ngày 22/4, do sợ các cây này bị chết, chủ cây đã tiến hành trồng 3 cây “quái thú” tại một bãi đất trống bên cạnh đường tránh TP. Huế, cách điểm tập kết ban đầu khoảng 50m.

Theo đó, 3 cây được trồng thành một hàng để tiết kiệm diện tích đất và tiến hành tưới nước, đảm bảo sự sống cho cây. Chủ cây cũng tiến hành dùng cọc đỡ để ngăn cây bị đổ ngã.

Lớp vải bọc quanh thân vẫn được giữ lại.

Trước đó, sau khi nộp phạt 750.000 đồng, ông Kiều Văn Chương đã nhận lại cả 3 cây “quái thú” và tiến hành hạ tải chuẩn bị vận chuyển ra Hà Nội. Tuy nhiên, khi di chuyển được khoảng 3km, các cây này tiếp tục bị giữ lại do chủ cây không trình được giấy phép vận chuyển cho lực lượng CSGT.

Sử dụng cọc chống cố định thân cây, tránh bị đổ.

Theo một cán bộ CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, dù kiểm lâm đã tiến hành trả cây và chủ cây cũng đã hạ tải, nhưng cây vẫn chưa thể di chuyển do chủ cây vẫn chưa có giấy phép lưu hành hợp lệ. Khi nào cây có đầy đủ giấy tờ hợp pháp, cây mới được di chuyển khỏi địa bàn.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang giám sát chặt chẽ cho đến khi chủ nhân các cây cổ thụ này có đủ giấy tờ vận chuyển hợp lệ.

Đình Tuấn – Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến