Dòng sự kiện:
3.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp và siêu nhỏ
27/05/2017 11:38:38
Những năm gần đây, làn sóng khởi nghiệp đã và đang phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp thành công vẫn còn khá hạn chế do những khó khăn về nhân lực, quy trình sản xuất, rủi ro pháp lý... Đặc biệt, những doanh nghiệp khởi nghiệp đã gặp không ít khó khăn trong chủ động nguồn vốn phục vụ kinh doanh.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã thường xuyên triển khai chương trình hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa nói chung, doanh nghiệp khởi nghiệp và siêu nhỏ nói riêng.

Cụ thể, BIDV hiện đang triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi hai nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp và siêu nhỏ với tổng quy mô 3.000 tỷ đồng.

Theo đó, chương trình tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có quy mô 2.000 tỷ đồng, áp dụng với các khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung dài hạn; chương trình tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ có quy mô 1.000 tỷ đồng, áp dụng với các khoản vay ngắn hạn.

Điều đặc biệt hấp dẫn của các chương trình tín dụng dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp siêu nhỏ là lãi suất áp dụng cho vay đều rất cạnh tranh, thấp hơn lãi suất vay thông thường từ 1 đến 1,5%/năm. Cả hai chương trình tín dụng này đều triển khai đến hết ngày 31/12/2017 hoặc khi đạt quy mô của chương trình.

Bên cạnh hai chương trình tài trợ vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up) và doanh nghiệp siêu nhỏ kể trên, với thông điệp cam kết “Đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” (Đồng hành cùng SMEs), BIDV cũng triển khai rất tích cực các chương trình cho vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua khai thác các nguồn vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, JICA (SMEFP), dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT), Quỹ Phát triển năng lượng xanh (GIF)....

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến