Dòng sự kiện:
40 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 đang an toàn ở Rào Trăng 4
13/10/2020 18:47:35
40 công nhân của Thủy điện Rào Trăng 3 đang tá túc ở thủy điện Rào Trăng trong tình trạng bị cô lập, sắp cạn lương thực.

Tối 13/10, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã bắt được liên lạc với Thủy điện Rào Trăng 4 và hiện 40 công nhân của Thủy điện Rào Trăng 3 đang tá túc ở đây.

Đài thông tin duyên hải Huế kết nối được với Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 qua tần số 8.149KHz. Thông tin nhà máy báo về cho biết, hiện công nhân tại nhà máy Thủy điện Rào Trăng 4 đều an toàn, nhưng bị cô lập, lương thực chỉ còn đủ dùng 1 ngày.

 

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường

Trong khi đó, 40 công nhân ở nhà máy Rào Trăng 3 (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ) đã đi đường rừng về đến Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, cũng an toàn.

Hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế đang cử một đoàn cứu trợ đi bằng cano chở thực phẩm nước uống xuất phát từ hồ thủy điện Hương Điền ngược lên Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4 để tiếp tế cho công nhân.

Huy động tối đa nhân, vật lực tham gia cứu hộ

Liên quan đến vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3, theo thống kê đã có ít nhất 3 người tử vong, nhiều người đang mất liên lạc.

Trong số 13 cán bộ, chiến sĩ của đoàn đi cứu hộ, cứu nạn Thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang mất liên lạc có Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4.

Hiện cơ quan chức năng đang huy động tối đa nhân lực và phương tiện để nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác Chính phủ đã có mặt tại hiện trường vụ việc chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến