Dòng sự kiện:
5 giờ giải cứu 2 anh em trai mắc kẹt trên đỉnh cột điện cao thế
04/06/2019 12:16:19
Buồn chuyện gia đình, 2 anh em ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trèo lên cột điện cao thế đánh đu với 'tử thần' giữa đêm khuya.

Theo đó, vào khoảng 21h ngày 3/6, anh Trần Văn Vỹ (40 tuổi), trú tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xảy ra mâu thuẫn với mẹ nên đòi tự tử.

Sau đó, anh Vỹ đã leo lên cột điện cao thế Bắc – Nam tại xóm 7, xã Quỳnh Hoa. Khi leo tới vị trí cách mặt đất khoảng 50m và cách dây điện khoảng 1m, anh Vỹ nằm lì tại đây.

Giữa đêm khuya, 2 em em trèo lên đỉnh cột điện cao thế khi dòng điện chưa cắt.

Thấy vậy, anh Trần Văn Sơn (em trai anh Vỹ) cũng leo lên theo anh để khuyên can nhưng sau đó không thể xuống được. Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng báo cáo chính quyền địa phương và Công an huyện Quỳnh Lưu đến giải cứu.

Ngay sau đó, xe Cảnh sát PCCC cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ giải cứu nhưng đành bất lực bởi trời mưa.

Lực lượng PCCC và cứu hộ cứu nạn có mặt tại hiện trường giữa đêm khuya tiến hành giải cứu.

Lực lượng này cũng đã gọi điện đề nghị Tổng công ty điện lực Miền Bắc cắt điện phục vụ công tác cứu 2 anh em nhưng không được bởi lưới điện quốc gia đang chạy qua.

Hàng trăm người dân đã có mặt tại hiện trường, hồi hộp chờ giải cứu. Lúc này, Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt cùng bàn phương án tối ưu dùng loa thuyết phục, vận động 2 anh em suy nghĩ lại trèo xuống và cuối cùng thành công.

Sau 5 giờ vận động, 2 anh em đã trấn tĩnh trở lại và trèo xuống đất 

Đến 1h20 ngày 4/6, cả 2 anh em anh Vỹ đã trèo xuống đất và được người thân đưa về nhà.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến