Dòng sự kiện:
5 lý do giúp Real Madrid vô địch sau 5 năm
22/05/2017 11:06:15
Barcelona mùa này bất ổn và thất thường, còn Real thì hơn hẳn hai khoản này, cùng với cỗ máy ghi bàn Ronaldo được kích hoạt đúng lúc, đó là "chìa khóa" giúp Real vượt Barcelona lên ngôi vô địch..

Thầy trò Zidane đã “cắt đứt” hi vọng, mong Real sụp hầm một trong ba trận bóng còn lại của thầy trò Enrique. Thậm chí đã rò rỉ thông tin Barcelona “bơm tiền khủng” để các đối thủ gồng mình đánh bại Real nhưng bất thành…

Real có lại ngôi vô địch La Liga sau 5 năm

Real xứng đáng lên ngôi vô địch  La Liga sau năm mùa họ khao khát. Đêm qua họ đã đánh bại Malaga 2-0 chính thức lên ngôi, đồng thời cắt đứt tham vọng cú hat trick vô địch ba mùa liên tiếp của đại kỳ phùng Barcelona.

Năm lý do giúp Real vô địch mà Ban thể thao của Reuters đã chỉ ra:

- Bàn thắng nối tiếp bàn thắng: Từ đấu trường Champions League cho đến La Liga, cứ ra sân là các “cỗ máy” nhả đạn khủng khiếp. Ronaldo liên tục nhả đạn tần suất sao ở Champions League và cũng làm tương tự điều đó ở đấu trường La Liga. Các cầu thủ bên cạnh cũng liên tục làm được công việc ghi bàn.


Các "ông sao" Real đều có một thái độ kính trọng ông thầy Zidane

- Đội hình A và đội hình B: Ở Real không có khái niệm đội hình A hay hơn đội hình B. Chữ A, chữ B chỉ khác nhau trong cách vận hành đấu pháp. Đội bóng lớn là đội bóng biết thể hiện mình trong những lúc cần thiết. Nói Real là đội bóng lớn cũng bằng thừa. 

Nhưng điều quan trọng của Real là đội hình A và đội bình B đều có tính hiệu quả ngang nhau ở đấu trường La Liga và Champions League, đó mới là vấn đề quan trọng tạo nên “chìa khóa” mở cánh cửa. 

Đội hình A vận hành kiểu này thì đội hình B vận hành kiểu khác, tất cả đều vận hành trơn tru và hiệu quả, bàn thắng cứ thế mà đến.

Cỗ máy ghi bàn này lấy lại phong độ cực cao và truyền cảm hứng cho toàn đội

- Ronaldo- kẻ truyền cảm hứng: Sự trỗi dậy của Ronaldo sau khởi đầu có tính chậm chạp và thậm chí ì ạch. Sau ngôi vô địch Euro cùng tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo trở lại đội gặp nhiều khó khăn phần vì chấn thương và vì nhiều lý do khác. 

Tuy nhiên một khi Ronaldo tìm lại phong độ của mình thì mọi chuyện khác hẳn. Tiền đạo này như một mắt xích quan trọng xốc dậy toàn bộ cỗ máy công suất lớn của Real. Chính Ronaldo đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho toàn đội đi một lèo đến ngôi vô địch, nhất là những trận gần đây, Ronaldo ghi hàng chục bàn thắng quan trọng từ Champions League đến La Liga.

-Zidane- một tầm hành hưởng cực lớn: Thuộc thế hệ trẻ, các nhà chuyên môn có suy Zidane vận hành cách chơi của đội với tư cách là một cầu thủ thay vì như một nhà cầm quân. Điều đó là hoàn toàn đúng từ khi Zidane lên ngồi ghế nóng thay Benitez. 

Nhưng dần dần, Zidane còn tỏ ra nguy hiểm hơn khi huyền  thoại Pháp đã biết kết hợp cách cầm quân và điều hành lối chơi với tư cách mình là một cầu thủ và là chiến lược gia. Rất nhạy cảm, linh hoạt và am hiểu. Đó là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp Zidane trở lên sắc bén, nhạy cảm và hiệu quả. 

Tất cả những “ông sao” của Real đều phải nể phục Zidane bởi một thời cầu thủ hoành tráng, một nghệ sĩ sân cỏ và một HLV tài năng.

Chẳng ai dám "bật" và câu kết nổi loạn trong phòng thay đồ chống lại Zidane

- Real vượt qua những khoảnh khắc mang tính bước ngoặc: Real trỗi dậy kể từ khi bị đại kỳ phùng Barcelona đánh bại ngay tại Bernabeu hồi tháng tư. Lòng tự ái bị chạm nặng, thế là Real bộc phát. Sau đó họ ngược dòng đánh bại Villareal 3-2 khi bị dẫn 2-0. Đó là trận cầu mang tính bước ngoặc.

Real còn lại rất ít cầu thủ trong lần vô địch năm 2012, thế hệ mới giàu khát khao hơn. Bên cạnh đó cũng phải kể đến một vài bất ổn nơi đại kỳ phùng Barcelona. Họ đã thua một trong những trận cầu mang tính quyết định. Hay nói khác đi là Barcelona mùa này không có độ ổn định cao như Real và điều đó khiến họ thua trong cuộc đua nước rút ở gần đích.

Theo PLO

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến