Dòng sự kiện:
6 tỷ USD sẽ được đầu tư vào Thanh Hóa
19/05/2017 08:41:54
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư và trao giấy chứng nhận đầu tư cho 32 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 6,1 tỷ USD.

Tối 18/5, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định Chính phủ sẽ nhanh chóng triển khai một loạt các dự án hạ tầng quy mô lớn qua đây.

Phối cảnh sân bay quốc tế Thọ Xuân, Thanh Hóa

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ An được thực hiện ngay trong nhiệm kỳ này cùng với việc đưa sân bay Thọ Xuân trở thành sân bay quốc tế trên tinh thần mở cửa bầu trời và cảng nước sâu Nghi Sơn có thể đón được tàu từ 70 đến 100.000 tấn.

Về dự án đường ven biển, Thủ tướng cho biết riêng tỉnh Thanh Hóa sẽ xây dựng 100km vì đây là con đường có ý nghĩa quan trọng kết hợp giữa dân sinh và phòng chống thiên tai.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư và trao giấy chứng nhận đầu tư cho 32 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 6,1 tỷ USD. Trong đó, dự án Nhà máy nhiệt điện Nghi sơn 2 có công suất 1.200 MW với số vốn đầu tư 2,5 tỷ USD và 2 nhà máy điện mặt trời có công suất hơn 200 MW, 1 nhà máy sản xuất ô tô điện có số vốn đầu tư 0,5 tỷ USD.

Theo VTV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến