Dòng sự kiện:
7 loại thực phẩm nên chọn 'trong những ngày ấy'
05/09/2018 10:00:00
Đau bụng kinh có thể khiến phụ nữ sợ hãi 'trong những ngày ấy'. Nhưng bằng cách bổ sung một số loại thực phẩm vào chế độ ăn, bạn có thể giảm đáng kể những cơn đau quặn bụng.

Hãy xem đó là những loại thực phẩm gì nhé, theo báo Hindustan Times.

Dưa hấu

Dưa hấu giúp duy trì đủ nước và giảm bớt tình trạng viêm. Nó có thể giảm mệt mỏi và chất đường tự nhiên trong dưa hấu giúp giảm khó chịu do đầy hơi.

Sữa chua

Sữa chua giàu can xi và tốt cho xương. Nó giúp cân bằng mức can xi của bạn trong thời gian bị “đèn đỏ”. Do sữa chua tốt cho ruột, nó cũng giúp giảm nhẹ tình trạng đầy hơi.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp giảm co thắt cơ và đau quặn bụng do kinh nguyệt. Ngoài ra, nó còn giúp giảm tình trạng kích ứng do những thay đổi hoóc môn gây ra.

Cá hồi

Cá hồi chứa các a xít béo omega-3, giúp thư giãn các cơ và giảm đau bụng kinh. Nó cũng chứa các chất béo kháng viêm.

Sô cô la đen

Đây là một nguồn cung cấp magiê đáng kể giúp đối phó với những thay đổi về tâm trạng, đồng thời làm cho bạn vui vẻ bằng cách điều hòa mức serotonin.

Quả cam

Cam là một nguồn cung cấp kali đáng kể giống chuối và có thể ngăn ngừa tình trạng giữ nước và đầy hơi. Thiếu hụt kali thường gây đau quặn bụng. Vì thế cam là nguồn bổ sung tốt.

Các loại hạt

Bất kể là đậu phộng hay óc chó, hạt là một nguồn cung cấp magiê và vitamin tốt. Magiê điều hòa serotonin, trong khi óc chó là một “kho” a xít béo omega-3.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến