Dòng sự kiện:
ABBANK được Moody’s nâng mức đánh giá triển vọng
05/05/2017 12:53:53
ANTT.VN – Theo đánh giá từ một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu Thế giới Moody’s, ABBANK tiếp tục nằm trong top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư doanh được xếp hạng tín nhiệm cao nhất tại Việt Nam.

Tin liên quan

Ngày 03/5/2017, Moody’s – Một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu Thế giới đã ra thông cáo báo chí về việc điều chỉnh xếp hạng tín nhiệm (XHTN) dài hạn của ABBANK, cụ thể: nâng triển vọng XHTN tiền gửi nội tệ và tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ của ABBANK từ ổn định lên tích cực. Với kết quả này, ABBANK tiếp tục nằm trong top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư doanh được xếp hạng tín nhiệm cao nhất tại Việt Nam.

Theo đánh giá từ Moody’s, việc nâng triển vọng XHTN tiền gửi nội tệ và tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ của ABBANK từ ổn định lên tích cực dựa trên cơ sở giữ nguyên mức XHTN của Chính phủ Việt Nam ở B1 với triển vọng được điều chỉnh từ ổn định thành tích cực ngày 28/04/2017.

XHTN tiền gửi ngoại tệ của ABBANK được giữ nguyên ở mức B2 và triển vọng ổn định, tương ứng với trần XHTN tín dụng ngoại tệ B2 của Việt Nam.

Trước đó ngày 19/10/2016, ABBANK đã được Moody’s nâng mức XHTN cơ sở (BCA) từ B3 lên B2 và XHTN rủi ro đối tác từ B2 lên B1 với đánh giá triển vọng rằng ABBANK sẽ có những cải thiện trong chất lượng tài sản và khả năng sinh lời, duy trì được sự ổn định của nguồn vốn huy động và tính thanh khoản.

Trong đợt đánh giá này, trong khối các Ngân hàng TMCP tư doanh, ABBANK tiếp tục được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở nhóm dẫn đầu.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Kết quả đánh giá tín nhiệm lần này của Moody’s với các phân tích chi tiết đã cho thấy sự phát triển tích cực của ABBANK trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá này thể hiện mức độ an toàn và bền vững trong hoạt động của ABBank cũng như triển vọng phát triển tích cực theo định hướng ngân hàng bán lẻ, mang đến cho khách hàng những dịch vụ thân thiện, an toàn, hiệu quả”.

Hiểu Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến