Dòng sự kiện:
Agribank CN Bắc Đắk Lắk: Bổ nhiệm 2 cán bộ 'thần tốc' 3 lần trong 1 năm
30/05/2019 11:01:55
Tại Agribank chi nhánh Bắc Đắk Lắk, việc bổ nhiệm nhân sự có nhiều vấn đề đáng chú ý. Chỉ trong vòng 1 năm, hai cán bộ được điều động, bổ nhiệm 3 lần.

Chi nhánh này còn để xảy ra việc bổ nhiệm vượt cấp cán bộ không đúng với chức danh được quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ chưa đúng quy trình...

Báo Lao Động vừa nhận được đơn thư tố cáo của một độc giả. Theo đó, báo Lao Động xin trích một trong những nội dung của đơn tố cáo này về công tác bổ nhiệm nhân sự đã diễn ra tại Agribank chi nhánh Bắc Đắk Lắk.

Mặc dù chi nhánh mới được chính thức được đưa vào hoạt động vào 1.1.2017, tuy nhiên việc điều động, bổ nhiệm nhân sự ở đây diễn ra với số lượng lớn và thay đổi nhanh chóng.

Kể từ ngày 1.1.2017 đến tháng 6.2018, Giám đốc Chi nhánh Bắc Đăk Lắk đã kí ban hành 108 Quyết định bổ nhiệm, giao bổ nhiệm và bổ nhiệm lại các cán bộ. Trong đó, bổ nhiệm mới 30 trường hợp, điều động và bổ nhiệm 58 trường hợp, tiếp nhận và bổ nhiệm 2 trường hợp, giao phụ trách 8 trường hợp, bổ nhiệm lại 10 trường hợp.

Trong đó, đáng chú ý, trước thời điểm tháng 7.2017, Chi nhánh này đã bổ nhiệm 23 trường hợp khi chi nhánh chưa thực hiện quy hoạch.

Nhiều vị trí nhân sự của chi nhánh bị thay đổi liên tục, người bị điều động trong thời gian ngắn chưa nắm bắt hết mọi hoạt động đã luân chuyển vị trí công tác.

Có nhân sự điều động, bổ nhiệm hơn 3 lần chỉ trong 1 năm

Chỉ trong vòng 1 năm có đến 2 trường hợp nhân sự được bổ nhiệm 3 lần trở lên. Đó là trường hợp ông Nguyễn H.S, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh,  Chi nhánh Buôn Ma Thuột. Ngày 15.3.2017, ông S được bổ nhiệm chức Phó trưởng phòng Khách hàng Hộ sản xuất và cá nhân (Chi nhánh Bắc Đắk Lắk).

Ngày 1.5.2017, tức là chỉ sau 1,5 tháng, ông S được điều động bổ nhiệm ngang sang chức Phó Trưởng phòng Kế toán Ngân quỹ (Chi nhánh Bắc Đắk Lắk).

Ngày 1.11.2017, sau 6 tháng, ông S được bổ nhiệm Phó Giám đốc Chi nhánh Nơ Trang Long. Ngày 1.12.2017, chỉ sau 1 tháng, ông S được Tổng giám đốc Agribank giao nhiệm vụ điều hành Agribank Chi nhánh Nơ Trang Long.

Trường hợp thứ 2 là ông Phạm H, nguyên là nhân viên Phòng Kế hoạch Nguồn vốn.

Ngày 1.5.2017, ông H được điều động bổ nhiệm là Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh Chi nhánh Buôn Hồ. Sau 8 tháng, ngày 1.1.2018, ông H được điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng Khách hàng Hộ sản xuất và cá nhân (Chi nhánh Bắc Đắk Lắk).

Ngày 15.3.2018, sau 2,5 tháng, ông H được điều động bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Kế hoạch Nguồn vốn (chi nhánh Bắc Đắk Lắk).

Bổ nhiệm cán bộ không đúng chức danh quy hoạch

Việc bổ nhiệm vượt cấp cán bộ không đúng với chức danh được quy hoạch như trường hợp ông Đ.V.T Phó trưởng phòng KHKD (Chi nhánh Buôn Hồ), được quy hoạch chức danh Trưởng phòng KHKD Chi nhánh II nhưng ngày 1.10.2017 lại bổ nhiệm chức danh Phó trưởng phòng khách hàng HSX&CN.

Đáng chú ý, hồ sơ điều động, bổ nhiệm cán bộ chưa đúng quy trình, phần lớn hồ sơ không có thông báo của Giám đốc Agribank chi nhánh Đăk Lăk đến nơi có nhân sự dự kiến bổ nhiệm, đến công tác và đơn vị có nhân sự dự kiến bổ nhiệm sau khi chủ trương được phê duyệt.

Đối với trường hợp bà L.T.K và bà T.T.P.L, việc bổ nhiệm thiếu bản nhận xét, đánh giá của tập thể cấp uỷ và lãnh đạo chuyên môn kèm theo biên bản họp liên tịch, thiếu biên bản họp phòng Tổng hợp và Dịch vụ Marketing nhận xét đề nghị giới thiệu nhân sự dự kiến đề nghị bổ nhiệm.

Những bất thường, tùy tiện, thay đổi nhanh chóng trong công tác nhân sự của lãnh đạo chi nhánh Agribank Bắc Đắk Lắk đã đặt ra nhiều câu hỏi về tiêu cực và gây bức xúc trong nội bộ đơn vị.

PV báo Lao Động sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc trên.

Theo báo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến