Dòng sự kiện:
Ai cũng nghĩ MC Minh Trang là một bà mẹ hoàn hảo cho đến khi đọc những dòng này!
15/05/2017 05:56:15
Trong mắt mọi người, MC Minh Trang là một bà mẹ hoàn hảo, nuôi con khoa học cho đến khi nghe cô kể tường tận.

MC đáng yêu một thời của Tuổi đời mênh mông – Minh Trang – nay đã một nách hai con và chuẩn bị đón thành viên tiếp theo của gia đình. Một cách thường xuyên, trên trang cá nhân, người đẹp chia sẻ những bí quyết nuôi dạy trẻ.

Nhìn các con cô ngoan ngoãn, sạch sẽ và đáng yêu trên trang cá nhân của mẹ, ai cũng nghĩ Minh Trang nuôi con nhàn tênh. Nhưng sự thật đằng sau đó lại không hề ngọt ngào như thế.
Mở đầu bằng câu hỏi: "Các bạn có ngưỡng mộ mình không?", Minh Trang thừa nhận rằng trong mắt mọi người, cô có vẻ là một bà mẹ hoàn hảo, nếu không muốn nói là quá siêu.

Chồng đi công tác thường xuyên, một mình cô đánh vật với hai đứa con, một đứa 5 tuổi, một đứa hơn 1 tuổi. Hiện tại, cô đang mang bầu đứa thứ ba mà vẫn đi làm 10-12 tiếng một ngày, hai công việc cùng lúc và lần nào xuất hiện trên truyền hình cũng lung linh.

Làm cách nào để được như thế? Đó ắt hẳn là câu hỏi rất nhiều bà mẹ đã quan tâm. Và có thể câu trả lời sẽ khiến họ tan vỡ hoàn toàn những ảo tưởng về một phương pháp nuôi dạy con hoàn hảo nhưng chắc chắn những người phụ nữ ấy sẽ tìm được sự đồng cảm với nhau.

Minh Trang tâm sự, cô cũng giống như những người mẹ khác, cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn trong việc nuôi con. Có đêm cô phải thay đến 4 cái ga giường vì con vừa trớ vừa khóc nấc, cũng có khi vừa khóc vừa cởi trần vừa vừa lau nhà vì con quệt vào, làm đổ hết sữa vừa vắt.

Nhìn cô lúc nào cũng rạng rỡ, ai cũng nghĩ Minh Trang nuôi con nhàn tênh.

Cô viết: "Những khi về nhà quay cuồng với cơm nước, nhà cửa, khi xử lí những cơn ăn vạ của đứa lớn trong khi đứa nhỏ ị bô chưa xong đã tự đứng dậy, "sản phẩm" dây dớt khắp nhà từ phòng vệ sinh ra phòng khách.

Mình tự hỏi sao mình không thể làm một bà mẹ hoàn hảo, nuôi con dễ dàng, cuộc sống nhàn hạ như hình ảnh mọi người vẫn luôn nghĩ về mình. Nhưng mình chợt nhớ ra là, chẳng có ai hoàn hảo, dù họ trông có vẻ như thế.

Khi bạn trông thấy mình make up xinh đẹp lên hình thì trước đó, mình có thể đang tắm lúc con tỉnh giấc khóc gào, vơ vội khăn tắm rồi vừa dỗ con vừa make up. Và có thể vừa make up vừa lau nước mắt nữa.

Khi các bạn hỏi sao mình vẫn có thể làm mẹ của hai đứa, làm việc toàn thời gian… mình muốn nói, mình ước là không".

Vì ngần ấy áp lực, đôi khi cô muốn nhấn nút tạm dừng vài ngày để không có cảm giác tội lỗi và rồi sau đó lại tiếp tục gồng gánh trách nhiệm. Minh Trang cũng thừa nhận cô chẳng quản lý được cuộc sống của mình.

Nhà luôn bữa bộn đến mức không dám mời ai đến chơi nếu chưa dọn dẹp. Cô thường xuyên đến trễ các cuộc hẹn và thường xuyên phải phiền đến mọi người nhắc nhở công việc.

Minh Trang nói rằng cô không hoàn hảo, cũng chẳng có bà mẹ nào hoàn hảo cả và những đứa con của họ cũng chẳng cần một người như thế. Người chúng cần là một bà mẹ hạnh phúc.

Thế nên, "nếu mệt quá, cứ nhờ ai đó trông con. Mình nhờ bà ngoại ông ngoại trông, nhờ một bạn giúp việc sinh viên đến trông giúp, nhờ bạn bè, nhờ cô giáo… Đừng quá lo lắng con sẽ khóc, sẽ không ăn… Chỉ là mấy tiếng, một ngày thôi mà.

Rồi có thể đi đâu đó, đọc một cuốn sách, gặp và tâm sự với người người bạn thân, đi ăn một món mình yêu thích, đi spa, xem một bộ phim để nạp lại năng lượng, thậm chí là shopping một món đồ gì đó mà mình vẫn ao ước...

Đó không phải ích kỉ, đó là bạn đang có trách nhiệm với bản thân, với con, và với cuộc sống của chính mình.

Đều là những bà mẹ, hãy thôi phán xét và chỉ trích lẫn nhau.

Vì những gì họ đang làm xứng đáng được yêu thương và trân trọng như thế", chia sẻ của Minh Trang.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến