Dòng sự kiện:
Điệu 'Hò dô khoan' nơi miền biên ải
18/09/2017 14:05:42
Bão số 10 đổ bộ vào Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã gây ra những thiệt hại đáng kể về người và tài sản. Lực lượng CAND đã triển khai đến các địa bàn xung yếu, giúp dân khẩn trương khắc phục hậu do bão gây ra.
Bão tan, những đau thương, mất mát vẫn hằn sâu trong tâm thức của người dân nơi tâm bão. Khung cảnh hoang tàn với những mái nhà xiêu vẹo, nhìn từ dưới lên thấu cả trời xanh. Sau tiếng gầm rú của thiên tai là những giọt nước mắt lăn dài trên má của những người dân. Sau nỗi cực nhọc chạy bão, họ một lần nữa rơi nước mắt trước hậu quả nặng nề mà cơn bão gây ra.

Tình quân dân sau siêu bão

 

Trong những ngày này, lực lượng công an, quân đội các tỉnh đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến các địa bàn bị thiệt hại nặng để giúp dân khắc phục hậu quả. Các chiến sỹ đã không ngại khó khăn về với các địa phương, trực tiếp đến các vùng xung yếu để giúp dân khắc phục sau bão số 10.

Cùng nhau khôi phục hậu quả 

Tại các huyện miền núi Hà Tĩnh, đề phòng lũ quét do hoàn lưu bão, Công an các huyện Kỳ Anh, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng và các lực lượng tại chỗ, tổ chức tuyên truyền vận động, hướng dẫn, khắc phục các tuyến giao thông, đảm bảo cho các phương tiện và người dân qua lại.

Chung tay dưới nắng ấm tình dân

Tại các địa bàn chịu nhiều hậu quả do bão gây ra, cán bộ chiến sĩ CAND đã giúp dân sửa chữa nhà cửa, nạo vét khơi thông cống rãnh, thu dọn vệ sinh môi trường, chặt cây cối bị đổ dọc các tuyến giao thông, các trường tiểu học và THCS của các xã; giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo người, gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ sửa lại nhà tốc mái, dọn dẹp vườn

 

Các chiến sỹ công an huyện Hương Sơn chung tay giúp dân sau bão

Đồng thời huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng đảm bảo ANTT cho nhân dân, đề phòng các đối tượng lợi dụng bão, lũ để trộm cắp tài sản, giữ vững ANTT trên địa bàn, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Vậy là, những lời ân cần động viên, tiếng hò dô hào sảng, đầy tình người của các chiến sỹ công an, quân đội đã đánh thức niềm hi vọng; Tình quân dân đã ngăn lại những giọt nước mắt... của nhân dân cần lao.

Phi Long - Ánh Dương

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến