Dòng sự kiện:
Ăn sushi cá sống, cụ ông 71 tuổi bị cắt bỏ cả cánh tay
02/09/2018 22:18:44
Vì thích ăn món sushi, một ông cụ người Hàn Quốc đã phải nhận cái giá rất đắt: Cắt bỏ phần bàn tay và cánh tay bị nhiễm khuẩn để bảo toàn tính mạng.

Bàn tay trái của nam bệnh nhân bị phồng rộp, ứ dịch và bầm tím.

Báo Anh Daily Mail đưa tin, 12 giờ sau khi ăn cá sống, bàn tay trái của người đàn ông không rõ tên đã bị sưng phồng như một quả bóng vô cùng nhức nhối. Ngoài ra, ông bị sốt cao suốt hai ngày sau đó.

Do quá đau đớn, ông cụ buộc phải tìm đến một bệnh viện ở Jeonju để xin các bác sĩ giúp đỡ, khi đó, những vết phồng rộp lớn và bầm tím bắt đầu xuất hiện dọc cánh tay của ông. Vết phồng lớn nhất đo được 3,5x4,5cm, xấp xỉ một quả bóng golf.

Các bác sĩ chẩn đoán ông cụ bị nhiễm trùng do vi khuẩn Vibrio vulnificus gây ra. Họ chích mủ và cắt bỏ phần da nhiễm trùng, cũng như tiêm thuốc kháng sinh tĩnh mạch cho ông.

Vết thương trên tay bệnh nhân do vi khuẩn Vibrio vulnificus gây ra. 

Tuy nhiên, việc điều trị không thu được kết quả vì ông cụ còn bị bệnh tiểu đường và phải chạy thận nhân tạo. Bệnh nhân tiểu đường đặc biệt dễ bị biến chứng lở loét vì căn bệnh này hạn chế dòng chảy của máu và chất dinh dưỡng đến nuôi dưỡng da. Vì vậy, các vết thương sẽ lâu lành hơn người bình thường, thậm chí là không thể chữa khỏi.

Nhận thấy các vết loét trên tay ông đã trở nên quá nguy hiểm, các bác sĩ buộc lòng phải cắt bỏ bộ phận này để tránh nhiễm trùng rộng hơn. 25 ngày sau bữa sushi cá sống, cụ ông kém may mắn đã mất đi cánh tay trái.

Gần 80.000 người Mỹ bị lây nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus mỗi năm. Đa số trường hợp bị nhiễm do ăn hải sản sống hoặc đi bơi ở vùng biển bị nhiễm khuẩn.

Tháng 10/2017, một phụ nữ 55 tuổi ở bang Texas đã tử vong vì ăn hàu sống nhiễm vi khuẩn trong một chuyến thăm gia đình người bạn ở bang Louisiana. Ban đầu, Jeanette LeBlanc có triệu chứng như dị ứng nhưng tình trạng sức khỏe của bà đã chuyển biến xấu trong 48 giờ sau.

Theo báo Tin Tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến