Dòng sự kiện:
Ander Herrera đối mặt án phạt 4 năm tù
27/02/2018 21:02:18
Các công tố viên Tây Ban Nha đã kiến nghị mức án 4 năm tù dành cho Ander Herrera vì nghi án dàn xếp tỷ số ở mùa giải 2010/11 trong màu áo CLB Zaragoza.

Mới đây, các công tố viên Tây Ban Nha đã kiến nghị mức án 4 năm tù dành cho Ander Herrera và 35 cầu thủ khác có liên quan đến nghi án dàn xếp tỷ số trong màu áo CLB Zaragoza ở La Liga mùa giải 2010/11.

Herrera trong màu áo CLB Zaragoza.

Theo đó, trong vòng đấu cuối cùng của mùa 2010/11, Zaragoza đang đứng trước nguy cơ xuống hạng bỗng giành thắng lợi 2-1 trước Levante. Nghi trận đấu "có mùi", các nhà điều tra đã ra tay hành động.

Theo kết quả điều tra, một ngày trước thời điểm diễn ra trận đấu với Levante, Zaragoza đã chuyển khoản tiền 858.450 bảng Anh vào tài khoản của HLV trưởng Javier Aguirre, giám đốc thể thao Prieto và 9 cầu thủ khác. Trong số đó, có Herrera khi tiền vệ người Tây Ban Nha nhận 2 khoản tiền trị giá 44.000 bảng và 35.000 bảng.

Điều đáng nói là tất cả số tiền nêu trên đều được chuyển sang số tài khoản của các cầu thủ Levante.

Các công tố viên Tây Ban Nha đã kiến nghị mức án 4 năm tù dành cho tiền vệ đang thi đấu cho Man United.

Ban đầu, mức án đề nghị của phía công tố viên là 2 năm tù cùng 6 năm cấm các hoạt động bóng đá. Theo luật pháp Tây Ban Nha, tiền vệ đang thi đấu cho Man United sẽ không phải ngồi tù với án phạt này. Tuy nhiên, với án phạt đề nghị tăng lên như hiện tại, Herrera sẽ phải ngồi tù đúng nghĩa.

Liên quan đến cáo buộc, Herrera từng lên tiếng phủ nhận hồi đầu tháng này: "Như tôi đã nói hồi năm 2014 - thời điểm nghi án này được đưa ra. Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì liên quan đến việc dàn xếp tỷ số. Nếu tôi được kêu gọi làm chứng tại buổi điều trần, tôi sẽ sẵn lòng vì lương tâm của tôi hoàn toàn trong sạch. Tôi yêu bóng đá và tôi tin vào cuộc chơi công bằng - cả trong và ngoài sân."

Theo Bongda.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến