Dòng sự kiện:
Áp thấp có thể mạnh lên thành bão: Hà Tĩnh cấm tàu thuyền ra khơi
09/10/2017 17:44:14
Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh cấm tàu thuyền ra khơi từ 17h hôm nay (9/10).

Để chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, nhằm đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động đánh bắt cá trên biển, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh cấm tàu thuyền ra khơi từ 17h hôm nay (9/10).

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão: Ảnh Trung tâm khí tượng thủy văn TƯ

Theo đó, các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh thông báo cấm không cho các tàu thuyền tiếp tục ra khơi, thời gian bắt đầu từ 17h ngày 9/10/2017, đồng thời tổ chức hướng dẫn, sắp xếp neo đậu tránh trú an toàn theo đúng quy định.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Hà Tĩnh cũng giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển phối hợp với các địa phương ven biển kiểm đếm các loại phương tiện tàu cá, số lượng thuyền viên, đồng thời giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không cho các tàu thuyền ra khơi trong khi áp thấp nhiệt đới (bão) chưa tan; căn cứ tình hình diễn biến của thời tiết để cho phép và hướng dẫn cho các phương tiện tàu thuyền tiếp tục ra khơi.

Chiều nay (9/10), Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã họp trực tuyến với các tỉnh Trung bộ yêu cầu triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang có khả năng mạnh lên thành bão.

Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết hiện có nhiều thông tin dự báo khác nhau về khả năng mạnh lên thành bão của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Hồ Thắng


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến