Apple bắt đầu bước chân vào lĩnh vực năng lượng
13/06/2016 11:29:32
Cùng với iPhone và Macbook, Apple sẽ bắt đầu bán một loại sản phẩm hoàn toàn mới: Năng lượng.

Tin liên quan

Công ty công nghệ khổng lồ này đã đệ đơn lên Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang vào tuần trước, xin phép được bán các nguồn năng lượng họ sản xuất ra từ các nhà máy năng lượng mặt trời và các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo khác bao gồm khí biogas và các nhà máy thủy điện. Các nguồn năng lượng này sẽ được bán cho người tiêu dùng với giá thị trường. Apple đã thực hiện các yêu cầu này qua công ty Apple LLC, một công ty con chuyên về năng lượng đặt tại Delaware và được điều hành hoàn toàn bới trụ sở chính của Apple tại California.

Hiện nay các công ty tư nhân tại Mỹ có thể bán số năng lượng dư thừa của họ cho các công ty năng lượng với giá bán buôn. Nhưng Apple chỉ ra rằng họ thiếu thị phần so với các công ty năng lượng, điều đó có nghĩa rằng họ không quản lý được số năng lượng điện có thể làm ra cũng như không ảnh hưởng quá nhiều tới các công ty năng lượng, vậy nên họ có quyền được bán điện với giá bán lẻ. Apple cũng yêu cầu đơn xin phép này được duyệt trong 60 ngày kể từ lúc nộp, và họ không bình luận gì về việc này.

Green Mountain Power – công ty Mỹ đầu tiên bán các pin Tesla sử dụng cho hộ gia đình là một ví dụ về những công ty bán năng lượng tái tạo cho các khách hàng. Điều này có lẽ cũng là điều Apple sẽ làm nếu đơn xin phép kinh doanh của họ được phê duyệt. Apple sử dụng 93% năng lượng tái tạo tại tất cả các cơ sở của hãng trong năm 2015, và hướng đến việc sử dụng 100% năng lượng tái tạo như những gì họ đã khẳng định trên website của họ. Công ty này đã sử dụng năng lượng điện tái tạo ở tất cả các cơ sở tại những nước như Mỹ, Đức và Trung Quốc, còn các trung tâm dữ liệu trên khắp thế giới của Apple thì dùng năng lượng tái tạo 100%.

Công ty này cũng đã ban hành trái phiếu xanh trị giá 1.5 tỷ USD để tài trợ các dự án vì môi trường, là công ty đầu tiên tại Mỹ phát hành trái phiếu liên quan tới lĩnh vực này. Apple cũng cho biết họ dùng giấy tái chế trong 99% số bưu kiện của họ và đã chuyển từ túi nilon sang túi giấy tại các cửa hàng vào tháng Tư.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến