Dòng sự kiện:
Arsenal bị chỉ trích vì thỏa thuận đắt nhất lịch sử Premier League
14/08/2018 10:19:05
Đội chủ sân Emirates đang bị chỉ trích vì thỏa thuận với Ủy ban Phát triển Rwanda.

Đầu mùa giải năm nay, The Gunner đã đồng ý thỏa thuận tài trợ tay áo đấu với đối tác "Visit Rwanda". Bản hợp đồng sẽ có thời hạn 3 năm trị giá 10 triệu bảng/mùa. Theo giới truyền thông, điều này sẽ có lợi cho cả hai bên khi Rwanda là một trong những quốc gia có lượng fan Arsenal hùng hậu nhất. 

Tuy nhiên, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích đội chủ sân Emirates sau thỏa thuận này. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, hơn 60% dân số của quốc gia Đông Phi này đang trong tình trạng nghèo đói. Bên cạnh đó, người dân nghi ngờ rằng chính phủ đã dùng tiền viện trợ từ ngước ngoài để kí thỏa thuận với Arsenal.

Đây cũng là thỏa thuận đắt nhất lịch sử giải Ngoại Hạng Anh. Trước đó, hợp đồng giữa Hyundai và Chelsea, cùng với Nexen Tire của Manchester City đang giữ kỷ lục với thỏa thuận 6 triệu bảng/mùa.

 Tổng thống Paul Kagame (vest đen) là một CĐV nhiệt thành của Arsenal.

Mới đây, CEO của Ban Phát triển "Visit Rwanda", ông Clare Akamanzi đã phải lên tiếng đính chính thông tin này. Theo đó, ý định hợp tác bắt đầu từ Tổng thống của Rwanda, Ngài Paul Kagame. 

"Truyền thông đã loan tin rằng hợp đồng tài trợ cho Arsenal sẽ có giá 30 triệu bảng. Nhưng tất cả những gì tôi có thể tiết lộ là nó ít hơn thế. Tổng thống Paul Kagame đã đưa ra kế hoạch này, ông ấy là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Arsenal", Clare Akamanzi tiết lộ.

Mỗi năm, đất nước nằm ở Đông Phi phải nhận hàng triệu đô-la tiền viện trợ từ nước ngoài. Tuy nhiên, chính phủ Rwanda cũng đã lên tiếng số tiền tài trợ cho Arsenal là từ ngành du lịch.

Theo Thể Thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến