Dòng sự kiện:
Bà Lê Thị Thuỷ: Không có vùng cấm trong giám sát tài sản cán bộ cấp cao
29/05/2017 12:46:04
Các cán bộ là thành viên của Bộ Chính trị, Ban bí thư, Ban chấp hành Trung ương Đảng... đều nằm trong diện chịu tác động của quy định mới về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản.

Sáng 29/5, chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội, bà Lê Thị Thuỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho biết, đối tượng thuộc diện kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản theo quy định 85, bao gồm các thành viên của Bộ Chính trị, Ban bí thư và Ban chấp hành Trung ương...

"Không có vùng cấm và không né tránh trong việc kiểm tra, giám sát này, nếu cán bộ nằm trong diện chịu tác động của quy định và theo đúng 3 yếu tố mà quy định đã nêu rõ", bà Thuỷ nói.

Bà Lê Thị Thuỷ - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Ảnh: H.Thu

Trước đó, lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho biết, Bộ Chính trị đã ban hành quy định 85 về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban bí thư quản lý. Công việc này được tiến hành nếu có 3 yếu tố. Đầu tiên, khi cơ quan và tổ chức có thẩm quyền ban hành kế hoạch, yêu cầu kiểm tra, giám sát. Tiếp theo, trường hợp xuất hiện đơn thư, kiến nghị, phản ánh có căn cứ về việc kê khai tài sản không trung thực của cán bộ. Và cuối cùng, khi cán bộ có dấu hiệu vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về kê khai tài sản. Cán bộ trong diện chịu tác động của quy định 85 khoảng 1.000 người.

"Không cần phải hội đủ cả 3 yếu tố, mà chỉ cần một trong các căn cứ nêu trên là cơ quan chức năng đã có thể tiến hành kiểm tra, giám sát tài sản cán bộ nào đó", bà Thuỷ nêu rõ và thông tin thêm, kế hoạch kiểm tra cụ thể sẽ được đưa ra sau cuộc họp tới đây của Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thái Học cho rằng, khi Bộ chính trị đã ban hành quyết định về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản thì "người ở chức vụ càng cao, càng phải làm gương", nghĩa là cần thực hiện theo đúng các quy định liên quan với tinh thần "trên trước, dưới sau" một cách đồng bộ.

"Tất nhiên quá trình kiểm tra, giám sát với người có chức vụ cao sẽ khó khăn, cũng nhạy cảm, nhưng nếu quyết tâm thì cơ quan chức năng sẽ làm được", ông Học nói và khẳng định, một cán bộ có nhiều tài sản mà không kê khai hoặc kê khai không trung thực thì phải xem xét và xử lý theo quy định. 

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến