Dòng sự kiện:
Bà Rịa - Vũng Tàu chấm dứt hoạt động 3 dự án cảng biển 'rùa bò'
16/09/2019 06:02:36
Sáng ngày 13/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc họp Thường trực UBND tỉnh để nghe báo cáo xử lý việc chậm triển khai các dự án cảng biển và cảng thủy nội địa (ngoài khu công nghiệp) trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tính đến nay trên địa bàn tỉnh có 13 dự án cảng biển ngoài khu công nghiệp đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư triển khai bị chậm tiến độ. Trong đó, Tỉnh đã có chủ trương giãn tiến độ 8 dự án, chấm dứt hoạt động 3 dự án và có chủ trương chấm dứt hoạt động nhưng nhà đầu tư kiến nghị tiếp tục được thực hiện là 2 dự án.

Về dự án cảng thủy nội địa, đến nay trên địa bàn tỉnh có 14 dự án bên ngoài khu công nghiệp còn hiệu lực nhưng chậm triển khai. Tỉnh có chủ trương giãn tiến độ 11 dự án và giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì xử lý 3 dự án có liên quan đến thủ tục đất đai. Sau khi được gia hạn giãn thời gian thực hiện, đến nay có 4 dự án đang hoạt động một phần và thực hiện các thủ tục để triển khai xây dựng hoàn thiện, 10 dự án vẫn chưa triển khai.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Thành Long, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định sẽ kiên quyết xử lý đối với các dự án đã cho chủ trương giãn tiến độ nhưng nhà đầu tư vẫn không thực hiện.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành Long cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các Sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu tính chất từng dự án, tham mưu UBND tỉnh xử lý hoặc kiến nghị Trung ương xem xét nếu vượt thẩm quyền, đồng thời rà soát, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có tâm huyết, có năng lực để thực hiện các dự án.

Ngoài ra, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu các cơ quan chức năng cần phải thực hiện công khai, minh bạch trong quá trình xử lý các dự án chậm triển khai.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến