Dòng sự kiện:
'Bác bỏ' băng ghi âm giữa Hứa Thị Phấn và lãnh đạo Phương Trang
21/05/2018 13:14:57
Viện kiểm sát thông báo việc cung cấp tài liệu của luật sư Thơ không có yêu cầu của bà Hứa Thị Phấn nên hoàn toàn không có căn cứ trong phiên tòa.

Sáng nay (21/5), TAND TP HCM tiếp tục xét xử vụ Hứa Thị Phấn, cựu cố vấn cao cấp Ngân hàng Đại Tín và đồng phạm gây thiệt hại hơn 6.000 tỷ đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử đại án TrustBank. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước khi các luật sư tiếp tục phần thẩm vấn, HĐXX đã thông báo về chứng cứ mới do luật sư Trương Thị Minh Thơ, bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn cung cấp tại tòa.

Cụ thể, cuối giờ chiều ngày 16/5, luật sư Thơ bất ngờ cung cấp một thẻ nhớ mà theo phía luật sư là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bị cáo Hứa Thị Phấn với các ông: Nguyễn Hữu Luận, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phương Trang, Phạm Đăng Quan, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phương Trang và Trịnh Thanh Cao, trong đó có nội dung thể hiện ông Luận "thừa nhận khoản vay trên 9.000 tỉ đồng của công ty này tại TrustBank. Nội dung ghi âm cũng thể hiện khoản nợ này chưa được đối chiếu…

Sau 3 ngày kiểm tra và xác nhận chứng cứ mới, Viện KSND TP HCM có công văn cho biết cơ quan này không chấp nhận toàn bộ tài liệu, đồ vật do luật Thơ cung cấp tại tòa.

VKS thông báo, việc cung cấp tài liệu của luật sư Thơ không có yêu cầu của bà Hứa Thị Phấn nên hoàn toàn không có căn cứ trong phiên tòa. Bên cạnh đó, thời gian diễn ra cuộc trò chuyện là thời điểm cơ quan điều tra có đến làm việc với bà Phấn nhưng không tiếp xúc được.

Vì vậy, VKS yêu cầu luật sư Thơ chịu trách nhiệm về tài liệu văn bản 48 trang, 19 tấm hình được luật sư ký tên.

Tuy nhiên, HĐXX trong sáng 21/5 khẳng định để đảm bảo tính khách quan, toàn diện, HĐXX vẫn xem xét các tài liệu này tại phiên tòa, đồng thời thông báo cho các luật sư, đặc biệt là người đại diện ủy quyền cho ông Quan, ông Luận, được tiếp xúc với tài liệu, đồ vật mà luật sư Thơ cung cấp (các trang tài liệu do luật sư Thơ ghi lại nội dung ghi âm).

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến