Dòng sự kiện:
Xác minh người tung tin chỉ 30 học sinh đi học ở trường Lũng Luông
13/09/2017 14:06:27
Lãnh đạo huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xác minh 2 đối tượng quay video trường tiểu học Lũng Luông rồi đăng tải thông tin lên mạng sai sự thật.

Vừa qua, trên mạng xã hội có đăng tải nội dung về Trường tiểu học Lũng Luông, thuộc xã Thượng Nhung, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) được đầu tư hơn 5 tỷ đồng, nhưng chỉ có khoảng 30 em học sinh. Các em này đến trường chủ yếu là để hưởng tiền trợ cấp của Nhà nước đem về cho bố mẹ uống rượu.

Sáng 13/9, trao đổi với PV, ông Hà Mạnh Cương - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Võ Nhai cho biết: Thông tin trên mạng đăng tải về trường Tiểu học Lũng Luông là sai sự thật.

“Sáng 11/9, tôi đã đi kiểm tra thực tế thì thấy thông tin trên mạng hoàn toàn không đúng. Tại buổi kiểm tra, các em đều đến trường khá đông đủ và chỉ có 10 em nghỉ học buổi sáng vì trời mưa to, nước khe suối lớn nên các em không đến được trường, song buổi chiều đã có mặt đông đủ” ông Cương nói.

Các em học sinh Trường Tiểu học Lũng Luông tập thể dục giữa giờ ngày 12/9

Cũng theo ông Dương Văn Tiến - Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai cho biết: "Hiện tại, huyện đã báo cáo lên cấp trên và đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh xác minh 2 đối tượng đến trường ngày 11/9 để quay video phát lên mạng nhằm mục đích gì".

Việc đưa thông tin sai sự thật về Trường Tiểu học Lũng Luông không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý của các thầy cô giáo - người đã miệt mài hi sinh cả cuộc đời, thầm lặng để đem con chữ tới cho trẻ em vùng cao mà còn làm ảnh hưởng tới tâm lý các tổ chức, nhà hảo tâm vẫn đang nỗ lực ủng hộ nhà trường.

Trước đó, trên cộng đồng mạng vừa đăng tải thông tin trên mạng xã hội nói rằng, danh sách học sinh của trường tiểu học Lũng Luông là 124 em, nhưng đi học chỉ khoảng 30 em (các em này đi học để được nhận tiền trợ cấp của Nhà nước) khiến Ban giám hiệu và các giáo viên của Nhà trường rất bức xúc.

Vì vậy, cơ quan chức năng của tỉnh, huyện cần tích cực vào cuộc và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt đến Trường Tiểu học Lũng Luông.

Huy Tưởng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến