Dòng sự kiện:
Triều Tiên mời 8 nhà báo Hàn tới sự kiện đóng cửa bãi thử hạt nhân
15/05/2018 19:35:41
Các nhà báo sẽ được cấp thị thực tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Trung Quốc và bay từ Bắc Kinh tới thành phố Wonsan (Triều Tiên) trong ngày 22/5.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 15/5 cho biết, Triều Tiên vừa mời 8 phóng viên Hàn Quốc tới tham gia sự kiện đánh dấu việc đóng cửa bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri, dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/5.

 Bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

Thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc nêu rõ, 8 phóng viên từ cơ quan thông tấn và đài truyền hình của Hàn Quốc, cùng với các phóng viên của nhiều hãng truyền thông nước ngoài khác đưa tin sự kiện này sẽ được cấp thị thực tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Trung Quốc và bay từ Bắc Kinh tới thành phố Wonsan (Triều Tiên) trong ngày 22/5. Từ thành phố Wonsan, phía đông Triều Tiên, họ sẽ di chuyển tới gần bãi thử bằng tàu hỏa và sẽ trở về sau khi sự kiện kết thúc trong ngày 26 hoặc 27/5.

Cuối tuần qua, Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ công khai phá dỡ bãi thử hạt nhân ở khu vực phía bắc, và chỉ cho phép các nhà báo từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ, Anh tham gia sự kiện.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, việc phá bỏ và đóng cửa bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri diễn ra theo quy trình như sau dùng thuốc nổ đánh sập các đường ống, bịt các lối vào, di dời tất cả các cơ sở quan sát và nghiên cứu cũng như các kết cấu đơn vị bảo vệ trên bãi thử. Các chuyên gia nhận định, đây là một bước đi đầy thiện chí theo hướng phi hạt nhân hóa trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra ngày 12/6 tới.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến