Dòng sự kiện:
Niềm vui vỡ oà của công dân từ Lào và Thái Lan về nước hoàn thành thời gian cách ly
12/04/2020 09:29:35
368 công dân được cách ly tập trung tại khu vực Cổng B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã hoàn thành thời gian cách ly. Các cơ quan chức năng đang làm thủ tục để công dân về với gia đình.

Sáng ngày 12/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 Hà Tĩnh sẽ làm các thủ tục để các công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung về với gia đình.

Lực lượng chức năng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại khu cách ly cổng B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho các công dân và bố trí phương tiện đưa về địa phương. 

Là một trong 4 điểm được tỉnh Hà Tĩnh bố trí các trường hợp cách ly tập trung theo quy định, tại Cổng B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn thực hiện cách ly tập trung 363 công dân là người lao động Việt Nam từ Thái Lan, Lào về nước.

Được biết, đây là nhóm công dân đầu tiên được xác nhận hết thời gian cách ly. Trong thời gian cách ly; Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và huyện Hương Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ việc đón tiếp, theo dõi y tế, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các công dân được bảo đảm đầy đủ các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cá nhân, chế độ trợ cấp hàng ngày theo quy định.

Đo thân nhiệt tất cả các công dân trước khi làm thủ tục hết thời gian cách ly.

Quá trình bàn giao được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, các công dân hoàn thành cách ly đợt này được các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và cho xét nghiệm đều có kết quả âm tính virus SARS-CoV-2, sức khỏe đều ổn định và được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly…

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng hướng dẫn cho công dân hoàn thành cách ly sau khi trở về địa phương cần khai báo với chính quyền địa phương và phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại gia đình, nơi ở để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Công dân vui mừng nhận lại hộ chiếu và giấy chứng nhận để về với gia đình.

Được biết, đây là nhóm công dân được thực hiện cách ly tập trung vào tối 19/3, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các lực lượng chức năng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã bàn giao 368 công dân cho cơ quan chức năng ngay trong đêm khi họ nhập cảnh từ Lào về Việt Nam để cách ly theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày.

Ngay sau khi hoàn thành xong thủ tục, các công dân được đã bố trí xe đưa về địa phương, tiếp tục tiến hành phun hóa chất khử khuẩn nơi ở và xung quanh khu vực cách ly. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật sẵn sàng đón các công dân tiếp theo đúng quy định.

Giây phút chia tay, công dân làm thơ tặng các cán bộ, chiến sỹ, bác sĩ, tình nguyện viện tại khu cách ly.

Đến nay, tại tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận có 3 bệnh nhân mắc Covid-19, được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến