Dòng sự kiện:
Bản tin thể thao 24h: Juventus chính thức vô địch Serie A, Arsenal chia tay giấc mơ Champions League
22/05/2017 06:00:53
U20 Việt Nam được HLV U20 New Zealand đánh giá cao; Ứng viên vô địch U20 Uruguay đánh bại Italy với tỷ số sát nút 1 - 0; Juventus chính thức vô địch Serie A; Novak Djokovic ghi tên mình vào chung kết Rome Masters ... là những tin tức thể thao nổi bật trong nước và quốc tế 24h qua.

U20 Việt Nam được HLV U20 New Zealand đánh giá cao

14h ngày 21/5 theo giờ địa phương, tại phòng họp sân vận động Cheonan, HLV Hoàng Anh Tuấn và ông Darren Bazeley trả lời truyền thông trước trận đấu ra quân giữa U20 Việt Nam vs U20 New Zealand. 

"Bóng đá Việt Nam cần cải thiện rất nhiều. Việc dự U20 World Cup là cơ hội cũng như thách thức lớn của bóng đá Việt Nam. Tôi tin rằng việc giành vé dự U20 World Cup sẽ là động lực tốt cho tương lai của bóng đá Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn cởi mở chia sẻ. 

HLV Hoàng Anh Tuấn và ông Darren Bazeley tại buổi họp báo chiều 21/5

Còn ông Darren Bazeley - HLV U20 New Zealand dành sự tôn trọng tới U20 Việt Nam - đội bóng được giới truyền thông đánh giá yếu nhất bảng E: "U20 Việt Nam là đội bóng tốt. Trận đấu tới đây với New Zealand sẽ không hề dễ dàng. Chúng tôi đã động viên cầu thủ và hy vọng rằng họ sẽ có màn thể hiện tốt trước U20 Việt Nam".

Vị HLV đội bóng châu Đại Dương tiết lộ U20 New Zealand sẽ không mạo hiểm chơi tấn công ở trận đấu mở màn FIFA U20 World Cup 2017.  

Ứng viên vô địch U20 Uruguay đánh bại Italy với tỷ số sát nút 1 - 0

Sau tiếng còi khai cuộc trận đấu ở bảng D FIFA U20 World Cup 2017, ưu thế trên sân hoàn toàn thuộc về U20 Uruguay. 

Phút 43, bóng được U20 Uruguay căng ngang từ cánh phải và có 2 cầu thủ của họ băng vào dứt điểm cắt mặt. Một cầu thủ đã sút trượt và cầu thủ còn lại là Bentancur Colman dứt điểm nhẹ, đưa bóng tới đúng vị trí của thủ thành Zaccagno.

Pha bóng này tưởng chừng không có gì đáng nói, tuy nhiên, các trọng tài video đã gửi thông báo đến người điều khiển chính Walter Lopez trên sân cho rằng hậu vệ U20 Italy đã phạm lỗi với tiền đạo Uruguay.

Vậy là ông Walter Lopez lập tức cho U20 Uruguay được hưởng quả 11m. Đáng nói, phán quyết này được đưa ra 3 phút sau tình huống cầu thủ U20 Italy phạm lỗi với đối phương. Trên chấm 11m, De La Cruz dứt điểm rất căng, tuy nhiên hướng đi lại quá lộ, theo đó để thủ thành U20 Italy cản phá.

Tới phút 76, nỗ lực của U20 Uruguay được đền đáp. Cầu thủ vào sân thay người Amaral sút phạt siêu dị làm tung lưới U20 Italy. 

Tỷ số 1 - 0 được duy trì đến hết 90 phút, U20 Uruguay có 3 điểm đầu tiên đầy nhọc nhằn.

MU gửi tối hậu thư tới Mourinho

Hồi đầu mùa, Jose Mourinho đến Old Trafford làm việc với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Theo kế hoạch, Quỷ đỏ sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng lên 4 năm với "Special One" vào cuối mùa giải này. Tuy vậy, theo thông tin mới được Mirror đăng tải, kế hoạch trên sẽ phụ thuộc vào việc Quỷ đỏ có giành chức vô địch Europa League mùa này hay không.

Novak Djokovic ghi tên mình vào chung kết Rome Masters

Novak Djokovic thi đấu áp đảo khi chạm trán Dominic Thiem. Hạt giống số 2 chỉ mất vỏn vẹn 1 tiếng đồng hồ để đánh bại tay vợt hạ gục Rafael Nadal cách đó một ngày.

Cả trận, Djokovic chỉ để đàn em người Áo thắng vỏn vẹn 1 game và thắng với tỷ số chênh lệch 2 - 0: 6 - 1, 6 - 0. Khả năng giao bóng và trả giao của Nole cũng đều đạt được sự ổn định ở mức rất cao.

Đối thủ trong trận chung kết của Djokovic sẽ là Alexander Zverev, tay vợt vượt qua John Isner ở trận bán kết còn lại với tỷ số 2 - 1: 6 - 4, 6 - 7(5), 6 - 1. Nếu tiếp tục đánh bại tài năng trẻ người Đức trong lần đối đầu đầu tiên, Nole sẽ nâng danh hiệu Masters 1.000 lên con số 31.

Juventus chính thức vô địch Serie A

Juventus đã chính thức tự quyết ngôi vô địch Serie A trước một vòng đấu khi đánh bại Crotone 3 - 0.

Không có gì khó khăn cho Juventus khi được chơi trên sân nhà và họ đã kiểm soát bóng nhiều gấp đôi trong khi đội khách không có nổi một cú sút trúng đích.

Với 88 điểm sau 37 lượt, Juventus đã bỏ xa Roma 4 điểm trong khi giải chỉ còn lượt đấu cuối. Đây là danh hiệu vô địch Serie A lần thứ 33 của Juventus (không tính 2 danh hiệu vô địch bị tước vì gian lận) và họ cũng là đội đầu tiên tại Ý đoạt Scudetto 6 năm liên tiếp.

Kể từ sau khi Inter thoái trào sau cú ăn 3 năm 2010 với sự rút lui của chủ tịch Massimo Moratti và Milan không còn được ông chủ Berlusconi chăm bẵm thì Juventus không còn đối trọng ở giải trong nước.

Josh Harrop đá chính, thiết lập kỷ lục mới cho Manchester United

Trong lần đầu tiên ra mắt đội 1, tiền vệ Joshua Andrew Harrop đã tạo một ấn tượng không thể quên  đối với những CĐV của đội chủ sân Old Trafford bằng một cú dứt điểm cực mạnh, hạ gục thủ thành của Crystal Palace.

Tân binh Joshua Andrew Harrop đã mở tỷ số trong trận đầu ra mắt

Phút thứ 15, từ một pha chuyền dài của Paul Pogba, Harrop đón bóng và loại bỏ 2 hậu vệ của đội khách trước khi tung cú sút cực mạnh, đánh bại thủ thành Hennessey. Với bàn thắng tuyệt đẹp này, Harrop đã trở thành cầu thủ thứ 100 ghi bàn cho Man United ở giải Ngoại hạng.

Cũng với màn ra mắt hoàn hảo, tài năng trẻ của Man United được ca ngợi là 'Ronaldo mới'.

Đội chủ sân Old Trafford kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 với chiến thắng  2 - 0 trước Crystal Palace. Giữa tuần sau, M.U sẽ có trận chung kết cực kì quan trọng tại Europa League gặp Ajax.

Arsenal chia tay giấc mơ Champions League

45 phút thi đấu đầu tiên là khoảng thời gian ngập tràn niềm vui với các Pháo thủ thành London, bởi ở đó, họ có được 2 bàn thắng sớm trước Everton, bất chấp chịu chơi mất người ngay từ phút 14.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục chơi chủ động trong khi đó Everton cũng không vội vàng trong những đợt lên bóng. Đến phút 58, tỉ số trận đấu đã là 1 - 2 cho Everton khi Lukaku ghi bàn trên chấm 11m rút ngắn cách biệt.

Tới phút 90, Ramsey có bàn thắng nâng tỉ số lên 3 - 1 nhưng chừng đó là chưa đủ để Arsenal có vé dự Champions League. Bởi ở hai trận còn lại, cả Liverpool và Man City đều có những trận thắng đậm để giành vé dự C1 mùa sau.

Danh sách các bảng đấu tại U20 World Cup 2017:

Bảng A: Hàn Quốc, Guinea, Argentina, Anh

Bảng B: Venezuela, Đức, Vanuatu, Mexico

Bảng C: Zambia, Bồ Đào Nha, Iran, Costa Rica

Bảng D: Nam Phi, Nhật Bản, Italia, Uruguay

Bảng E: Việt Nam, Pháp, Honduras, New Zealand

Bảng F: Ecuador, Mỹ, Saudi Arabia, Senegal

Lịch thi đấu vòng bảng của U20 Việt Nam (giờ Việt Nam):

- 18h00 ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand (VTV6 & VTV6 HD)

- 15h00 ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp (VTV6 & VTV6 HD)

- 13h00 ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras (VTV6 & VTV6 HD)

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến