Dòng sự kiện:
Báo chí không được tác nghiệp ở sân tập của Olympic Nhật Bản
17/08/2018 11:37:17
Sau khi Olympic Việt Nam có sân tập gần nơi đóng quân, Olympic Nhật Bản cũng nhanh chóng thay đổi địa điểm tập luyện gần khu vực thi đấu.

Sau chiến thắng 4-0 trước Olympic Pakistan, Olympic Nhật Bản phải lên phương án tìm sân tập mới thay vì tiếp tục phải di chuyển hơn 50km đến sân Sutasoma 2. Mục đích của họ là chuẩn bị tốt hơn cho trận tranh ngôi nhất bảng D với Olympic Việt Nam.

Trao đổi với PV, Trưởng phòng truyền thông - đối ngoại của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, bà Satomi Tanekura cho biết: “Chúng tôi sẽ có buổi tập vào sáng 17/8, nhưng báo chí không được vào sân. Ban tổ chức thông báo rằng hôm đó là Ngày độc lập của Indonesia”.

Ngày 17/8/1945 là ngày mà cách đây 73 năm, Indonesia tuyên bố độc lập. Theo chia sẻ từ tình nguyện viên của ban tổ chức, sân tập Sutasoma 2 thuộc khu vực quân sự. Sáng 17/8, đơn vị quân đội này sẽ tổ chức kỷ niệm ngày độc lập nên báo chí không được phép vào.

Sân tập Sutasoma 2 cũng từng là sân tập được ban tổ chức bố trí cho Olympic Việt Nam. Nó nằm cách địa điểm đóng quân gần 50km, tổng thời gian đi lại chưa tính kẹt xe là gần 4 tiếng. Olympic Nhật Bản chấp nhận và thường tập ở sân này.

Olympic Nhật Bản đổi sang sân tập gần khách sạn cho đỡ mất sức.

Tuy nhiên, để chuẩn bị cho trận quyết đấu với Olympic Việt Nam, phía Nhật Bản đã nhanh chóng tìm kiếm địa điểm tập mới, gần đại bản doanh hơn, và họ không mất nhiều thời gian để tìm thấy một sân cách đó 6km.

Đây là sân Sekolah Pelita Harapan thuộc một khu dân cư tại Lippo Cirakang. Buổi tập của Olympic Nhật Bản kéo dài từ 10h30 đến 12h00. Vì đây là sân tập không bị kiểm soát, nên báo chí có thể tác nghiệp theo sự hướng dẫn của ban tổ chức và quy định của JFA.

Olympic Nhật Bản chỉ đăng ký 17 thành viên cho buổi tập này so với 20 người của toàn đội. Nhiều khả năng, 3 cầu thủ còn lại bị chấn thương sau khi vấp phải lối chơi khá rắn của các cầu thủ Olympic Pakistan trước đó.

Olympic Việt Nam sẽ có buổi tập từ 10h30 đến 11h30 sáng 17/8.

Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu đã than phiền về lối chơi rắn của cầu thủ Olympic Pakistan. Thủ môn số 1 của Olympic Nhật Bản phải rời sân khi trận đấu chưa kết thúc, còn một số cầu thủ khác liên tục nằm sân vì chấn thương.

Cả Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam đều có khoảng thời gian 2 ngày chuẩn bị cho trận chung kết của bảng đấu. Hiện hai đội chia sẻ ngôi đầu bảng D khi có cùng điểm số (6 điểm), hiệu số (+5).

Nếu thầy trò Park Hang-seo và đội của ông Hajime Moriyasu tiếp tục hòa ở trận đấu diễn ra vào ngày 19/8 tới, cả hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thứ hạng, mà không cần xem chỉ số fair-play.

Kịch bản Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam phân định ngôi nhất bảng trên chấm 11m là hoàn toàn có thể.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến