Dòng sự kiện:
Bảo hộ công dân Việt Nam bị mắc kẹt trong đám cháy ở Đài Loan (Trung Quốc)
14/12/2017 21:00:26
Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 14/12 tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về các vấn đề báo chí quan tâm.

Liên quan đến công nhân người Việt mắc kẹt trong đám cháy xảy ra tại một nhà máy ở thành phố Đào Viên của Đài Loan (Trung Quốc), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, rạng sáng ngày 14/12/2017 đã xảy ra một vụ cháy tại khu vực nhà ở cho lao động và nhà kho cách nhiệt ôtô tại thành phố Đào Viên ở Đài Loan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến nơi xảy ra hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng tiến hành các công tác bảo hộ công dân cần thiết. Thông tin sơ bộ từ các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết cho đến trưa 14/12, trong số 5 người lao động Việt Nam bị thương được đưa vào bệnh viện điều trị, có 2 người đã được ra viện; 6 lao động khác chưa được tìm thấy. Các cơ quan chức năng cho biết đã phát hiện được 6 thi thể trong đám cháy và đang tiến hành xác minh danh tính.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc vẫn tiếp tục cử cán bộ đến hiện trường, theo dõi và phối hợp với các cơ quan chức năng của Đài Loan trong quá trình triển khai các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ và cập nhật thông tin về các lao động Việt Nam tại đây. Chúng tôi hy vọng cuối ngày hôm nay sẽ nhận được các thông tin cụ thể hơn về danh tính những người bị thương, bị nạn và chuyển đến các bạn.”

Về thông tin Philippines khai quật thi hài được cho là của anh Phạm Minh Tuấn, thuyền trưởng tàu Royal 16, bị bắt cóc tại Phillipines ngày 11/11/2016, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Như chúng tôi đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã đề nghị các cơ quan chức năng của Philippines khai quật tử thi được cho là của anh Phạm Minh Tuấn.

Ngày 8/12/2017, các cơ quan chức năng của Philippines đã tiến hành khai quật thi hài tại Jolo, thủ phủ tỉnh Sulu của Philippines. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Philippines đang tiến hành xác định ADN. Sau khi có kết quả ADN và khẳng định đây là thi hài của anh Phạm Minh Tuấn, các cơ quan chức năng của Việt Nam tiến hành các thủ tục đưa thi hài về nước".

Tại cuộc họp báo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông báo một số hoạt động ngoại giao của Việt Nam trong thời gian tới.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến