Dòng sự kiện:
Bắt 2 đối tượng chuyên hack facebook, lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng
19/04/2018 15:23:03
CQĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa phá thành công Chuyên án 418L, bắt 2 đối tượng thường trú tỉnh Quảng Trị có hành vi lừa đảo qua mạng chiếm đoạt tiền.

Thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, 2 đối tượng vừa bị khởi tố, tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Phan Anh Tuấn (21 tuổi) và Hồ Văn Đức (25 tuổi), cùng trú xã Triệu Thương, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

 

Tuấn và Đức tại CQĐT.

Theo đó, thời gian gần đây, Công an huyện Nghi Lộc nhận được trình báo của nhiều người dân về việc bị đối tượng sử dụng tài khoản Facebook của người thân đang làm việc ở nước ngoài, yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản do đối tượng đưa ra.

Do bất cẩn lại ít thời gian để xác minh vì người thân đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài nên nhiều người đã sập bẫy. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, các bị hại đã chuyển vào tài khoản của các đối tượng lừa đảo này hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin và xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, CQĐT Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập Chuyên án mang bí số 418L để đấu tranh, triệt phá.

Qua quá trình điều tra và sàng lọc đối tượng, ngày 16/4, Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp cùng công an sở tại đột nhập vào một nhà trọ trên địa bàn Đà Nẵng. Tại đây, tổ công tác đã bắt quả tang Tuấn và Đức đang có hành vi lừa đảo qua mạng internet và thu giữ nhiều tang vật của vụ án.

Các đối tượng sau đó được di lý về trụ sở Công an huyện Nghi Lộc để điều tra.

Tại CQĐT, bước đầu Tuấn khai nhận, do không có việc làm ổn định nên khi biết chiêu bài lừa đảo qua mạng intenet, hắn thường vào các hội nhóm người Việt tại nước ngoài để tìm hiểu về các tài khoản Facebook.

Từ đây, Tuấn tìm cách dò tìm mật khẩu Facebook của nạn nhân để truy cập vào tài khoản. Khi hack được mật khẩu Facebook, Tuấn tìm hiểu kỹ càng các mối quan hệ thông qua các tin nhắn trò chuyện rồi thực hiện hành vi lừa đảo của mình.

Mỗi lần như vậy, Tuấn chỉ xóa cuộc trò chuyện chứ không thay đổi mật khẩu Facebook để tránh bị lộ.

 

Tang vật vụ án.

Khi tiền đã được nạn nhân chuyển vào tài khoản do các đối tượng đưa ra, Tuấn cùng Đức đến các cây ATM để rút tiền.

Được biết, từ ngày 15/3 đến nay, Tuấn đã thực hiện thành công 11 vụ lừa đả ở Nghệ An và các tỉnh thành khác, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Phần lớn số tiền này được Tuấn và Đức mua sắm đồ dùng đắt tiền, ăn chơi và trả nợ.

Hiện, vụ án đang được Công an huyện Nghi Lộc điều tra mở rộng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến