Dòng sự kiện:
Hưng Yên: 2 đối tượng hành hung, thu tiền bảo kê máy gặt lúa bị bắt giữ
09/10/2017 08:16:19
Liên quan đến việc thu tiền bảo kê, hành hung chủ máy gặt trên địa bàn huyện Kim Động (Hưng Yên) gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, CQĐT vừa tiến hành bắt giữ 2 đối tượng.

Ngày 8/10, trao đổi với ANTT, Đại tá Vũ Chí Công, Trưởng Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết, CQĐT vừa tiến hành khởi tố, bắt giữ 2 đối tượng hành hung và thu tiền bảo kê của các chủ máy gặt tại thị trấn Lương Bằng.

Theo đó, ngày 6/10, CQĐT Công an huyện Kim Động đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với bị can Vũ Thành Nam (SN 1990), trú tại tập thể May 2, phường An Tảo, TP Hưng Yên (Hưng Yên) về tội Cố ý gây thương tích đối với bị hại là ông Đào Đức H., trú tại thôn Động Xá, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động.

Theo tài liệu của CQĐT, ngày 26/9, khi ông H. đang lái máy gặt lúa trên cánh đồng thuộc thôn Động Xá, thị trấn Lương Bằng thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên đến đe dọa và yêu cầu ông H. cho ngừng máy gặt và đưa máy lên, trong nhóm thanh niên này có đối tượng Nam. Ông H. không đồng ý thì bị nhóm thanh niên này hành hung, đánh đập gây thương tích.

Đối tượng Nam tại cơ quan điều tra.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến việc đe dọa, thu tiền bảo kê của chủ máy gặt. Khoảng 14h ngày 6/10, Công an huyện Kim Động phối hợp với Công an xã Đồng Thanh khi đang tuần tra tại thôn Vĩnh Đồng, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động thì phát hiện và bắt quả tang đối tượng Hoàng Văn Hải (SN 1984), trú tại thôn An Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với chị Đào Thị L. (SN 1976), trú tại thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động.

Chị L. cho biết mình đã bị đối tượng Hải cưỡng đoạt với số tiền là 2 triệu đồng. Theo công an, nguyên nhân về vụ việc là do tranh chấp việc gặt lúa trên cánh đồng, đối tượng Hải đã đe dọa và không cho máy gặt của chị L. xuống đồng gặt lúa cho các hộ dân. Nếu muốn tiếp tục công việc gặt thue ethì phải nộp cho đối tượng Hải với số tiền trên.

Sau đó, trong lúc giao nhận tiền tại cánh đồng thì Hải bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang. Đối tượng được đưa về cơ quan công an để lấy lời khai.

Tại trụ sở công an, Hải thừa nhận về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, truy tìm đối tượng bỏ trốn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến