Dòng sự kiện:
Bắt nữ quái lừa đảo chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi giao dịch đổi tiền
06/09/2019 20:36:11
Các đối tượng dùng thủ đoạn chuyển ngoại tệ đến một tài khoản khác và chụp ảnh tin nhắn đã chuyển tiền để bà Niềm tin tưởng chuyển tiền cho các đối tượng.

Ngày 6/9, CQĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Danh tính 2 đối đối tượng gồm: Nguyễn Thị Hằng (SN 1991), trú tại phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm và Lê Tuấn Hưng (SN 2001), trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Nữ quái chủ tiệm vàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo hồ sơ điều tra, Hằng là chủ tiệm vàng Thu Hằng có địa chỉ tại số 1 Ngõ Trạm, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, có quan hệ làm ăn kinh doanh với bà Nguyễn Thị Niềm (SN 1966), trú tại phường Ninh Dương, TP Móng Cái (Quảng Ninh), người làm nghề buôn bán, thu đổi ngoại tệ.

Để tạo lòng tin, trong các giao dịch, các đối tượng thường thanh toán sòng phẳng, thậm chí còn thanh toán thừa tiền cho bà Niềm.

Đầu tháng 6/2019, lợi dụng lòng tin, Hằng đã bàn bạc với Hưng cùng một người tên Trang lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Niềm bằng cách sử dụng chứng minh nhân dân của người khác, đăng ký mở tài khoản ngân hàng để nhận và rút tiền do bị hại chuyển.

Lần cuối, các đối tượng chuyển ngọai tệ đến tài khoản đã mở và chụp ảnh tin nhắn chuyển tiền đến bà Niềm và được bà Niềm chuyển lại số tiền gần 3 tỷ đồng.

Sau khi biết mình bị lừa, bà Niềm đã thông báo sự việc lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc.

Bước đầu, Hằng và Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời đã trao trả lại 2 tỷ đồng cho nạn nhân.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến