Dòng sự kiện:
Bắt giữ 1 người đàn ông có âm mưu tấn công, lấy cảm hứng từ vụ 11/9
18/10/2019 13:00:23
Cơ quan tình báo Pháp vừa bắt giữ một người đàn ông có âm mưu tấn công, lấy cảm hứng từ vụ 11/9 ở Mỹ.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 17/10 cho biết các cơ quan tình báo đã bắt giữ 1 người đàn ông lên kế hoạch tấn công, lấy cảm hứng từ vụ tấn công bằng máy bay nhắm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ vào 11/9/2001.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve. (Ảnh: Getty).

Những năm qua, Pháp phải đối phó với các phần tử cực đoan sinh trưởng ở trong nước lẫn các tay súng nước ngoài, sau một loạt vụ tấn công trên khắp đất nước. Giới chức Pháp cho biết, mối đe dọa các vụ tấn công vẫn rất cao.

Hôm 3/10, một chuyên gia công nghệ thông tin bị nghi có cảm tình với Hồi giáo cực đoan đã giết chết 3 cảnh sát và 1 dân thường trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.

Hơn 230 người đã thiệt mạng trong 4 năm qua do các vụ tấn công của Hồi giáo cực đoan trên lãnh thổ Pháp, đáng chú ý là các vụ tấn công liên hoàn tháng 11/2015 ở thủ đô Paris. Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Xyri nhận thực hiện các các vụ tấn công này và các tay súng sinh ra ở Pháp thực hiện một phần.

Giới chức Pháp lo ngại, hàng chục công dân đang bị giam giữ ở các trại do lực lượng người Kurd kiểm soát có thể trốn thoát và về nước sau chiến chiến quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở bắc Syria.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến