Dòng sự kiện:
Bắt khẩn cấp kẻ gây ra hàng chục vụ cướp giật điện thoại cao cấp
13/08/2018 20:48:06
Mới ra tù, không tu chí làm ăn, Chung tiếp tục 'ngựa quen đường cũ' gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản. Con mồi ưa thích là các nạn nhân sử dụng điện thoại siêu sang.

Ngày 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Đồng Văn Chung (SN 1992, trú tại tổ 12, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đồng Văn Chung tại cơ quan công an.

Trước đó, vào sáng ngày 10/8, Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương nhận được trình báo của chị Lê Thanh Hải (trú tại số nhà 37 phố Hòa Bình, TP Hải Dương) về việc chiều ngày 8/8 khi đang trên đường gần nhà thì bị một đối tượng đi xe máy cùng chiều, từ phía sau đi lên ép sát và giật của chị chiếc điện thoại iPhone 7 Plus rồi tẩu thoát.

Trước đó, Phòng PC45 cũng đã nhận được trình báo của nhiều bị hại với cách thức phạm tội tương tự. Đơn vị đã bố trí lực lượng mật phục và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, bắt giữ.

Sau một thời gian xác minh theo đặc điểm nhận dạng do bị hại cung cấp, cùng với sự giúp đỡ của quần chúng, đến 21h ngày 11/8, tổ trinh sát của PC45 đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng Đồng Văn Chung, thu giữ hơn chục chiếc điện thoại di động đều của hãng Apple, chủ yếu là dòng iPhone 7 trở lên.

Được biết, Đồng Văn Chung là đối tượng đã có 1 tiền án về tội Cướp giật, bị TAND TP Hải Phòng xử 42 tháng tù giam. Chung mới ra tù tháng 5/2018, không có công ăn việc làm ổn định, không tu chí làm ăn, Chung lại nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản để kiếm sống.

Theo lời khai của Đồng Văn Chung, cách đây hơn 1 tháng, Chung lên TP Hải Dương, đi lang thang đến nhiều ngõ ngách trên địa bàn để làm quen đường. Sau nhiều ngày tìm hiểu đã khá thuộc đường, Chung đi xe máy hiệu Honda AirBlade (được dán đổi màu và thay biển kiểm soát) đi trên các tuyến phố, khi phát hiện thấy sơ hở của người đi đường thì điều khiển xe áp sát, tiến hành gây án.

Với thủ đoạn này, chỉ từ đầu tháng 7 đến nay, Đồng Văn Chung đã gây ra hơn chục vụ cướp giật trên địa bàn.

Hiện tại, Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra, mở rộng án để hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng theo luật định

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến