Dòng sự kiện:
Bất ngờ nguyên nhân cầu trăm tỷ vừa khai trương đã lún
02/07/2018 16:22:45
Chủ đầu tư cầu vượt Mỹ Thủy thừa nhận, đoạn đường xảy ra sự cố này mới chỉ làm tạm để thông xe.

Ngày 1/7, nhiều người dân và tài xế bất ngờ khi thấy nhiều máy móc, công nhân được huy động để xử lý phần mặt đường bị trồi lún, tạo rãnh ở cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) vừa được thông xe.

Trước đó, vào sáng 29/6, cơ quan chức năng đã tổ chức thông xe cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy nhằm “giải cứu” tình hình ùn tắc và tai nạn giao thông xảy ra ở khu vực này.

Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy gồm 4 làn xe, dài 316m với kinh phí 203 tỷ đồng được triển khai thi công vào tháng 11/2016 do Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM làm chủ đầu tư).

Hiện trường đoạn đường tạm lên cầu vượt bị lồi lõm

Tuy nhiên, ngày 30.6, một ngày sau khi cầu vượt được đưa vào sử dụng, nhiều tài xế và người dân bức xúc khi phát hiện mặt đường bị trồi nhựa, tạo thành gờ cao khoảng 20cm. Ở khu vực đầu cầu hướng từ quận 9 đi quận 7 mặt đường xuất hiện nhiều rãnh lún kéo dài khoảng 5m.

Theo ông Lê Xuân Bắc, Trưởng ban dự án 1 Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (đại diện chủ đầu tư), lún là do mới chỉ làm tạm, dự kiến đến giữa tháng 8/2018 mới hoàn thành.

Ông Bắc cho rằng trong buổi thông xe cầu vượt, đơn vị cũng có sơ suất là chưa cung cấp chưa đầy đủ thông tin: đoạn đầu cầu dài 50m phía quận 2 vẫn chưa hoàn thiện, mới chỉ làm tạm cho xe lưu thông. Do đó, khi đoạn đường tạm đầu cầu trồi sụt gây dư luận hiểu nhầm là cầu vượt vừa thông xe đã hỏng.

Ông Hà Ngọc Trường - Phó chủ tịch Hiệp hội Cầu đường, cảng TP.HCM nhận định đây không phải hiện tượng sut. lún do thi công mà đơn thuần chỉ là phương án thi công nhằm đảm bảo lưu thông qua công trình.

Theo thiết kế, độ dốc của cầu không được vượt quá 4%, nhưng hiện độ dốc đoạn chân cầu đang ở khoảng 7%. Sau khi nâng theo đúng thiết kế, các phương tiện lưu thông qua cầu sẽ êm thuận hơn, không võng như kết cấu "vuốt" tạm hiện nay.

"Đúng ra, để đảm bảo không có các sự cố, nên hoàn thiện phần đường 2 đầu cầu theo đúng thiết kế rồi mới cho thông. Trong trường hợp bắt buộc do yêu cầu lưu thông, Khu 2 bên bố trí biển báo cho các phương tiện và đưa thông tin rõ ràng, chi tiết qua các phương tiện truyền thông ngay trong ngày thông xe để không dẫn đến các hiểu lầm không đáng có" - ông Trường lưu ý.

Theo Đất Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến