Dòng sự kiện:
Bắt nguyên trưởng công an xã giúp hợp thức hóa giấy tờ cho tội phạm
25/08/2018 15:29:10
Mặc dù đã về hưu được 2 năm, nhưng nguyên trưởng công an xã vẫn hợp thức hóa một số giấy tờ để làm chứng minh nhân dân cho một đối tượng đang trốn lệnh truy nã về hành vi mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nơi làm việc của ông Hoa.

Ngày 25/8, nguồn tin từ VKSND huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết: đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Hoa (SN 1952, nguyên Trưởng công an xã Ea M'nang) về tội “giả mạo chức vụ, cấp bậc”, quy định tại Điều 265 BLHS năm 1999.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ông Hoa nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 6/12/2011. Ngày 24/9/2013, ông Nguyễn Duy Đam trú tại TP Buôn Ma Thuột đến nhà ông Hoa chơi, nhờ ông Hoa làm giấy chứng minh nhân dân cho người quen, với lý do "Thằng em vô chơi lâu ngày, nhưng không có giấy chứng minh thư để đi làm công ty vì không có sổ hộ khẩu"

Ông Hoa lấy mẫu giấy chuyển hộ khẩu HK0 đã được ông ký khống từ khi ông còn công tác, đã được đóng dấu sẵn của Công an xã Ea Mnang, để giúp ông Nguyễn Thành Trung hợp thức hóa giấy tờ. Năm 2017, Công an TP Buôn Ma Thuột phát hiện Nguyễn Thành Trung là đối tượng bị truy nã về tội Mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Ông Hoa đã khai nhận với cơ quan điều tra về toàn bộ hành vi vi phạm. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Tiền Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến