Dòng sự kiện:
Quảng Trị bắt ‘nữ quái’ lừa đảo hàng chục tỷ đồng bằng ‘chiêu’ tặng quà
06/01/2021 18:59:49
Hoàn thừa nhận đã chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của hàng trăm bị hại trên cả nước, riêng tại Quảng Trị đã thực hiện 1 vụ lừa đảo với số tiền chiếm đoạt là 3,8 tỷ đồng.

Ngày 6/1, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã di lý nghi phạm Lê Thị Kim Hoàn (31 tuổi, quê Tây Ninh), trú tại huyện Hóc Môn, TP HCM từ TP HCM ra Quảng Trị để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hoàn tại cơ quan công an

Trước đó, thông qua mạng xã hội, Hoàn thường giả là người nước ngoài làm quen với các nạn nhân rồi ngỏ ý tặng 1 món quà có giá trị về Việt Nam. Sau khi lấy được lòng tin, Hoàn tiếp tục gọi điện thoại giả danh là cán bộ hải quan, nhân viên sân bay, an ninh cửa khẩu,… để yêu cầu nạn nhân chuyển một khoản tiền là thuế, phí để nhận món hàng gửi từ nước ngoài về. Sau khi nạn nhân chuyển khoản, nghi phạm sẽ cắt đứt liên lạc.

Tại CQĐT, Hoàn thừa nhận với thủ đoạn trên, đã chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của hàng trăm bị hại trên cả nước. Riêng tại Quảng Trị đã thực hiện 1 vụ lừa đảo với số tiền chiếm đoạt là 3,8 tỷ đồng.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, Hoàn có thể là một mắt xích trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tiền theo phương thức này.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra mở rộng; đồng thời củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến