Dòng sự kiện:
Bắt tên cướp theo dõi nạn nhân trước ngân hàng ở Sài Gòn
15/06/2018 09:12:17
Tên cướp sa lưới sau 40 ngày điều tra rất kỳ công của lực lượng cảnh sát hình sự trong quá trình lần theo dấu vết chiếc xe phương tiện gây án.

Ngày 13/6, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9, TP HCM cho biết đã bắt được đối tượng cướp giật giỏ xách của một phụ nữ khi vừa rút tiền ra khỏi ngân hàng.

Đối tượng Huỳnh Thanh Hậu

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 10h40 ngày 2/5, chị Nguyễn Thị Lụa (SN 1984), trú xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng (Long An) điều khiển xe máy đến Ngân hàng ACB trên đường Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9 để rút tiền.

Sau khi làm thủ tục rút được 48 triệu đồng, chị bỏ tiền vào túi xách tay, bên trong còn có một số tài sản, gồm: 1 nhẫn vàng, 1 con dấu tròn, CMND, 5 thẻ bảo hiểm y tế và 1 biên lai đăng ký hồ sơ tạm trú. Chị Lụa máng chiếc túi xách trên baga xe chạy về hướng Chợ Nhỏ ở phường Tăng Nhơn Phú A để mua ít rau sạch rồi quay về nhà.

Lúc chị lưu thông đến đường Đình Phong Phú thì bất ngờ bị một đối tượng mặc áo sọc xanh, trắng chạy xe máy cướp giật chiếc giỏ xách tẩu thoát. Mặc dù chị Lụa đã tri hô cùng người đi đường đuổi theo nhưng tên cướp đã mất hút.

Vào cuộc điều tra, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 đã tiến hành rà soát hệ thống camera an ninh gắn trên địa bàn. Qua đó phát hiện tên cướp đã sử dụng phương tiện là chiếc xe Wave màu trắng nhưng không rõ biển số.

Với thông tin có được như trên là quá ít ỏi, rất khó khăn để truy tìm tung tích chiếc xe, nhưng lúc này cuộc điều tra tập trung vào đặc điểm chiếc xe Wave an pha màu trắng. Được sự phối hợp nhiệt tình của Đội cảnh sát giao thông Công an quận 9, tiến hành xác minh nguồn gốc chiếc xe có cùng đặc điểm trên thì phát hiện người có chiếc xe tương tự là chị Trần Ngọc Trinh (SN 1971), ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Qua làm việc, chị Trinh cho hay chiếc xe của chị mang BKS: 59X3 - 076.24, nhưng do có mượn tiền của anh Trần Đình Dũng (SN 1967), ngụ Thủ Đức nên chị đã thế chấp chiếc xe cho anh Dũng giữ. Trinh sát đến nhà làm việc thì anh Dũng cho hay, trong quá trình giữ xe của chị Trinh, vào ngày 27/4, anh có cho anh Lê Thanh Tâm (SN 1973), ngụ phường Linh Tây, Thủ Đức thuê sử dụng.

Đến ngày 3/5, anh đã lấy lại xe và hiện nó đang được cất tại nhà, hiện tại Tâm đang tạm trú tại một phòng trọ ở phường Linh Xuân, Thủ Đức. Phối hợp với Công an phường Linh Xuân tìm ra nơi ở và mời Tâm lên để làm rõ quá trình sử dụng xe trước đó.

Tuy nhiên, Tâm đã đi đâu không rõ, cán bộ chỉ làm việc được với con ruột của anh Tâm là Lê Hoàng Long (SN 2000) thì được biết, vào khoảng 9h ngày 2/5, anh trai của Long là Huỳnh Thanh Hậu (SN 1997) có sử dụng một chiếc xe Wave, khi đó Hậu mặc áo sọc xanh, trắn về nhà. Nhận thấy Long mộ tả chiếc áo anh trai mặc khá trùng khớp với chiếc áo của kẻ cướp mà chị Lụa nhớ được, đến lúc này tổ điều tra mừng thầm vì chân dung kẻ cướp đã dần lộ diện.

Tiếp tục xác minh tại Công an phường Linh Tây thì được biết, Hậu từng có 1 tiền án cướp tài sản, ra tù vào ngày 30/4. Tuy nhiên, những ngày sau đó tung tích của Hậu biệt tăm, trinh sát tìm kiếm khắp nơi nhưng không ai phát hiện. Vào ngày 31/5, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã ra thông báo truy tìm đối tượng Hậu.

Sau nhiều ngày truy tìm, vào chiều 11/6, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm phát hiện Hậu đang ngồi nhậu ở một quán vỉa hè trên địa bàn quận 9 nên ập vào bắt giữ đưa về CQĐT để đấu tranh làm rõ. Qua đó, Hậu đã khai nhận, sau khi ra tù, do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định quay lại đường cũ là cướp giật tài sản.

Đến sáng ngày 2/5, Hậu đã mượn chiếc xe máy trên của cha ruột thuê ra đường tìm người đi đường cướp. Với kinh nghiệm từng đi cướp, lần này Hậu ma mãnh chọn ngân hàng để theo dõi. Lúc lưu thông trên đường Lê Văn Việt, Hậu dừng xe trước Ngân hàng ACB để quan sát.

Khi thấy chị Lụa đi ra và có mang theo túi xách, nghĩ rằng chị này vừa rút tiền nên hắn bám theo chờ cơ hội ra tay. Lúc chị Lụa vào chợ mua rau, Hậu vẫn đeo bám cho đến khi chị trở ra lấy xe về nhà. Đến đoạn đường Đình Phong Phú, thấy đoạn đường vắt, ít người đi đường nên Hậu đã vọt lên giật phăng chiếc giỏ xách chạy về khu vực Bệnh viện đa khoa Thủ Đức lục lấy toàn bộ tiền và tài sản bên trong rồi vứt bỏ giỏ.

Với hành vi trên, Hậu đang bị Cơ quan CSĐT Công an quận 9 tạm giữ hình sự để tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Theo báo Công an TP HCM

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến