Dòng sự kiện:
Bé 4 tuổi bầm tím toàn thân sau giờ học ở Bắc Giang: UBND huyện họp báo
07/12/2017 13:30:43
Liên quan đến vụ việc cháu Lê Thùy D., 4 tuổi, nghi bị cô giáo bạo hành. Sáng ngày 7/12, UBND huyện Hiệp Hòa đã có buổi họp báo thông tin về vụ việc.

Tại buổi làm việc sáng nay, ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa công bố thông tin, qua xác minh sự việc đến nay khẳng định cháu D. không bị cô giao đánh mà do các bạn trong lớp đánh bằng một chiếc gậy nhựa đồ chơi từ nhiều phía vào người cháu Dương. Về trách nhiệm vụ việc, phía các cô giáo phụ trách lớp tại khu lẻ Bình Dương phải có trách nhiệm.

Toàn cảnh buổi họp báo về việc cháu bé bị bầm tìm khắp người sau khi rời trường học ở Hiệp Hòa

Cháu Dương bầm tím người sau khi rời trường học

Cũng tại buổi họp báo, trước nhiều thông tin về việc hình ảnh cháu D. đưa lên mạng xã hội đã được mẹ cháu là Nguyễn Thị Ánh chỉnh sửa. Trả lời tại buổi họp báo, chị Ánh khẳng định hình ảnh vẫn lưu trong điện thoại và không sử dụng bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh.

“Nếu đúng là vết thương trên người cháu là do các bạn đánh thì phía gia đình không có ý kiến gì cả. Còn nếu do cô giáo đánh thì nhờ phía cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”, anh Nhất bày tỏ.

Tại buổi họp báo mẹ cháu bé khẳng định không chỉnh sửa ảnh

Trước đó, UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, vào trưa ngày 1/12, cháu D., học lớp 4 tuổi do cô giáo Nguyễn Thị Trường chủ nhiệm bị đánh dẫn đến nhiều vết bầm tím trên người.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng ban ngành chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh. Qua lời khai của nhiều nhân chứng và thực nghiệm ngay tại lớp cho thấy, sau khi các cháu học tại trường mầm non ăn cơm trưa xong thì đi ngủ. Và buổi hôm ấy có 3 cô giáo đứng lớp là Nguyễn Thị Hường, Phạm Thu Hương, Nguyễn Thị Nguyên cũng ăn cơm tại phòng học sinh lớp 3 tuổi.

Trong lúc các cô ăn cơm thì phát hiện có tiếng khóc của trẻ con. Ngay sau đó, cô Hương đã chạy sang thì thấy 4 cháu đang đánh cháu D. khiến má đỏ ửng. Cô Hương cho hay, sau khi xảy ra sự việc, cháu Dương vẫn sinh hoạt bình thường trên lớp. Đến tối cùng ngày, ông nội cháu Dương đến đón về nhà thì phát hiện cháu mình bị bầm tím trên người, sau  đó ông nội cháu có hỏi cô giáo vì sao thì cô Hương cho biết là cháu bị các bạn đánh nên như vậy.

Đến tối về nhà thì bố cháu D. là anh Lê Xuân Nhất có gặng hỏi con mình vì sao lại bị đánh và ai đánh thì cháu khai rằng là do các bạn và cô giáo đánh. Ngay tối hôm đó, anh Nhất đã đến nhà cô giáo chủ nhiệm lớp cháu D. để hỏi về sự việc.

Lo ngại sức khỏe của con mình, sáng hôm sau anh Nhất đã đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa để thăm khám và điều trị. Sự việc được gia đình anh Nhất báo cáo đến chính quyền địa phương để tìm hiểu rõ thông tin. Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình anh Nhất, phía chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh và tiến hành thăm hỏi sức khỏe cháu D.

Qua thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán cháu D. bị chấn thương toàn thân. Tại buổi làm việc ngày 4/12, UBND xã Ngọc Sơn chủ trì làm rõ vụ việc, khi được hỏi nguyên nhân dẫn đến vụ việc cháu D. bị đánh thì 13 cháu tại lớp học đều trả lời rằng bị các bạn đánh, cụ thể là bị 4 bạn đánh và không có chuyện cô Hương đánh cháu D.

Trao đổi về vụ việc, ông Hoàng Minh Thái, Trưởng Công an xã Ngọc Sơn cho biết, khoảng 16h chiều ngày 4/12, phía công an xã đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình cháu D.

Phương Anh – Huy Tưởng 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến