Dòng sự kiện:
Bé gái 14 tháng tuổi ở Sài Gòn bị khỉ cắn chấn thương sọ não
30/06/2018 07:39:39
Nạn nhân nhập viện trong tình trạng toàn bộ vùng tóc và da đầu bị lột hết ra, máu chảy nhiều. Ngày 29/6, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố vừa cấp cứu cho một bệnh nhi bị khỉ cắn chấn thương vùng đầu.

Chiều 28/6, bé gái N.P.N.K (14 tháng tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) đang ngồi chơi trước sân nhà bị khỉ nhà hàng xóm xổng chuồng, chạy đến tấn công. Con vật cào vào mặt và cắn ngay đỉnh đầu của bé tạo thành một vết thương khá sâu rộng, chảy nhiều máu ở vùng đầu và mặt.

Bé gái bị khỉ cắn chấn thương sọ não đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Ảnh: Phú Mỹ

Gia đình đã băng bó và nhanh chóng đưa cháu bé đi Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng toàn bộ vùng tóc và da đầu bị lột hết ra, máu chảy nhiều.

Qua kết quả thăm khám và chẩn đoán hình ảnh chụp cắt lớp vi tính, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi K. bị chấn thương sọ não do lún xương sọ vùng đỉnh, chẩm phải.

Ê-kíp phẫu thuật đã tiến hành bóc tách tổ chức dưới da bộc lộ vùng lún. Trong quá trình mổ, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có vết cắn dài khoảng 6 cm, cắt xung quanh phần xương lún, vết thương sâu, chảy máu từ màng xương. Ê-kíp nhanh chóng cầm máu và đóng vết mổ thành công.

Hiện, bé K. đã tỉnh táo ngay sau mổ, sức khỏe ổn định. Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và áp dụng các biện pháp điều trị tích cực và phù hợp nhất để chống nhiễm trùng và cầm máu cho bé.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến