Dòng sự kiện:
Bé gái nặng 1,4kg bị bỏ rơi trở về trong vòng tay mẹ
19/11/2017 10:15:07
Sau khi được chính quyền vận động, người mẹ trẻ đã quyết định xuống Hà Nội nhận lại cô con gái nhỏ.

Tin tức báo Tuổi trẻ đăng tải, tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, các bác sỹ đang chăm sóc một bé gái sinh non tên Quàng Thị Th. (mẹ bé gái là Quàng Thị L.)

Khi chào đời, bé Th. mới ở 28 tuần trong bụng mẹ và chỉ nặng 1,4kg, phải chăm sóc đặc biệt. Nhưng sinh con được vài ngày, L. chỉ nhìn con rồi nói với mọi người cùng phòng là đi ra ngoài ăn sáng và... bỏ về quê.

Mẹ cháu Quang Thị Th. sau 10 ngày bỏ đi đã quay về với con - Ảnh: ĐÌNH PHƯƠNG

Bác sĩ Lương Thị Hoàng Lan - khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, hồ sơ bệnh án bệnh viện có địa chỉ mẹ cháu bé sinh sống tại huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Chính quyền địa phương đã vận động người mẹ này xuống nhận con.

Chia sẻ với chúng tôi, Quàng Thị L. cho biết, thâm tâm không muốn bỏ con, nhưng vì sợ gia đình biết chuyện và không có tiền nên... đành phải làm. L. cho hay, đến giữa tháng 9/2017, khi đi xe khách xuống Hà Nội xin việc, thấy đau bụng, vào viện cấp cứu L. mới biết mình mang bầu.

Theo bác sĩ Lan, dù sản phụ L. đã xuống với con nhưng với tuổi đời còn quá trẻ, lại bất ngờ trước việc có con nên việc chăm sóc bé rất lóng ngóng. Rất may là cô ấy đã biết nghĩ lại...

Trước đó, câu chuyện về bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 5/10 được nữ thiếu úy công an cho bú nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều người lo lắng cho sức khỏe của bé trai đồng thời tán dương nghĩa cử cao đẹp của nữ thiếu úy công an khi cưu mang em bé bằng chính giọt sữa của mình.

Sự việc đã kết thúc có hậu khi sau đó, bà ngoại bé trai đã lặn lội từ Thái Nguyên lên Hà Nội nhận cháu. 

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến