Dòng sự kiện:
Bé trai tử vong trong vườn đu đủ với nhiều dấu hiệu bất thường
20/07/2017 13:45:51
Liên quan đến cái chết được cho là bất thường của cháu Hà Hữu Nguyên, gần một tháng nay, gia đình chưa nhận được thông tin chính thức nào của cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của cháu.

Thấy cháu Hà Hữu Nguyên (SN 2007), trú tại cụm 1, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) chết có nhiều biểu hiện bất thường với những vết thương trên trán, bầm tím ở sau lưng, bả vai cũng như ở cổ, gia đình đã báo cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân) chết trong rãnh nước ở vườn đu đủ.

Đau đớn tìm xác con trong vườn đu đủ

Sau gần một tháng cháu Nguyên mất, chị Hà Thị Kiều Oanh (SN 1987), trú tại cụm 1, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cùng người thân trong gia đình vẫn chưa nguôi ngoai. Nỗi đau ấy càng dai dẳng hơn khi gia đình nghi ngờ cháu Nguyên chết không phải do đuối nước.

Mương nước trong vườn đu đủ nơi cháu Nguyên bị đuối nước.

Theo lời chị Oanh, chiều 22/6 cháu Nguyên đi chơi. Đến chiều, cơn mưa to mà chị Oanh không thấy con về nên đi tìm. Chị Oanh gặp N., người hay chơi với Nguyên để hỏi. Ban đầu N. nói không đi cùng Nguyên, hỏi lần thứ 2 N. mới cho biết buổi chiều có cùng Nguyên đi tắm ở vườn đu đủ của nhà N. cách nhà vài trăm mét.

“Tôi đến nhà N. tìm cháu Nguyên thì không hiểu vì sao anh N.V.T - bố cháu N. nổi cáu đuổi đánh cháu N. sau khi cháu này nói đi tắm cùng với Nguyên tại vườn đu đủ nhà mình. Khi tôi và N. về lấy xe đi thì anh T. đã rất nhanh phóng xe đi đâu tôi không biết. Khi đến nơi con tôi chết, tôi đã thấy anh T. đứng ở đó. Lúc tôi chở cháu N. đi ra vườn thì cháu bỗng dưng bật khóc nói xin lỗi tôi. Tôi không biết cháu xin lỗi gì”.

Theo lời chị Oanh, anh T. có những biểu hiện lạ. Khi chị Oanh nhảy xuống rãnh nước mò con, anh T. không giúp mà chỉ đứng hỏi biết bơi không. Mò thấy cháu Nguyên, anh T. không giúp chị Oanh đưa cháu Nguyên lên bờ. Đưa lên không được, chị Oanh nhờ anh T. gọi điện cho người thân, nhưng anh chỉ bấm máy, không gọi. 

Theo chị Oanh, khi phát hiện cháu Nguyên, chị đã ép ngực cho cháu để sơ cứu thì phát hiện cháu bị chảy máu mũi, vết máu mũi đã khô và một bên môi cháu bầm tím. Sau khi người thân ra đưa lên bờ tiếp tục sơ cứu thì thấy trong người cháu không có nước, cơ thể vẫn còn ấm, cháu không mặc áo. Sau đó, gia đình tìm thấy chiếc áo cộc tay và một thanh gỗ trong rãnh nước cháu chết.

Thông tin này cũng được anh Hà Đức Tuy (SN 1972), là hàng xóm xác nhận. Anh nói khi nghe tiếng kêu cứu anh chạy lên vớt cháu lên bờ thì thấy mồm và mũi có vết bầm, cơ thể cháu vẫn còn ấm.

Cháu Nguyên được người thân đưa đi bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ cấp cứu, nhưng các bác sĩ nói Nguyên đã chết trước khi vào viện.

Một bác sĩ bệnh viện huyện Phúc Thọ trực tiếp khám cho cháu Nguyên cho hay, sau khi thăm khám cho cháu có thấy vết bầm tím trên trán và vết xước ở cổ trái như vết răng cắn.

Nhiều dấu hiệu bất thường

Rãnh nước nơi phát hiện thi thể cháu Nguyên dài khoảng chục mét, rộng khoảng 2m trong vườn đu đủ nằm giữa cánh đồng lúa mênh mông. Theo người nhà cháu Nguyên, thời điểm phát hiện cháu mực nước mà Công an đo là 1m30, trong khi đó chiều cao của cháu là 1m34 thì việc đuối nước là rất khó xảy ra, trong khi đó cháu Nguyên biết bơi.


Gia đình cho biết, với chiều cao của cháu và khả năng bơi lội, cháu Nguyên khó có thể bị đuối nước và mong muốn cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

“Trước đây, gia đình tôi với gia đình anh T. không có mâu thuẫn và vẫn qua lại với nhau. Cháu Nguyên vẫn chơi với con anh T., nhưng khi cháu mất gia đình đó cũng không đến thăm hỏi. Chỉ có cháu N. sau đó đến và quỳ gối khóc trước di ảnh của Nguyên.

Tại sao hôm tìm cháu, anh T. lại phóng xe rất nhanh ra chỗ cháu Nguyên chết để làm gì? Đến nay, anh T. lại đột nhiên đi làm ăn xa. Thời điểm phát hiện, trên người cháu có nhiều vết thương bất thường khiến gia đình tôi đau đáu, nghi ngờ cháu chết không phải đuối nước”, chị Oanh nói.

Ông Hà Hữu Dụng cho biết, mình là người mò thấy chiếc áo của cháu Nguyên và chiếc gậy cứng cách bằng gỗ cách đó khoảng 2m. Những thứ này ông đều đã nộp cho Công an.

Là người trực tiếp đưa Nguyên đi cấp cứu, anh Nguyễn Nho Hiến kể: “Tôi đến nơi thì mẹ cháu Nguyên đã đưa cháu lên bờ. Xốc nước để cứu cháu, nhưng trong người cháu không có nước nên tôi ôm cháu đi viện. Lúc người nhà lên kiểm tra, vén khăn ở mặt cháu ra thì thấy có vết xước ở gò má; ở trán, môi sưng tím”.

Cháu N. cho biết, hôm đó N. cùng với nhiều bạn khác lên rãnh nước trong vườn đu đủ của nhà tắm. Không thấy Nguyên, cả nhóm rủ nhau đi tìm và mò thấy Nguyên; đưa Nguyên lên bờ, xong lại thả xuống rồi đi về, dặn các bạn tắm cùng không nói cho ai biết.

N. cũng thừa nhận khi đưa mẹ Nguyên ra hiện trường, N. đã khóc và xin lỗi chị Oanh, nhưng lúc đó chị Oanh không biết N. xin lỗi chị vì điều gì.

Liên quan đến vụ việc, ông Hà Đức Trận – Phó trưởng Công an xã xác nhận thông tin và cho biết, công an xã nhận được thông tin vào khoảng 19 giờ ngày 22/6, đã cử người đến bảo vệ hiện trường.

"Lúc ấy xác chết được mang đi bệnh viện rồi. Cơ thể cháu lúc đó có một số vết ở trán, một số vết tím bầm sau lưng. Gia đình nghi cái chết này là không bình thường nên đã đề nghị Công an xã và báo cáo Công an huyện mời pháp y về làm việc suốt đêm hôm đó.

Kết quả pháp y như thế nào thì chưa trả lời chính xác được. Hiện Công an huyện làm hồ sơ, đã mời những người liên quan để làm việc vì hôm cháu đi tắm có nhiều cháu đi cùng”, ông Trận nói. 

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến