Dòng sự kiện:
Bệnh viện Tây y lâu đời nhất Việt Nam có ‘vệ tinh’ tuyến huyện đầu tiên
12/04/2019 11:12:38
Trong tương lai, BVTW Huế sẽ là hạt nhân của nhiều bệnh viện vệ tinh tuyến huyện của khu vực Thừa Thiên - Huế nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Ngày 11/4, tại Hội trường Giao ban điều trị, Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật giữa Bệnh viện hạt nhân (BVTW Huế) và bệnh viện vệ tinh tuyến huyện (Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

TTYT huyện Phú Vang sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa trong việc tiếp nhận sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật từ BVTW Huế, đặc biệt là trong các lĩnh vực Ngoại, Sản, Gây mê, Hồi sức cấp cứu…với mục tiêu và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

Trung tâm Y tế huyện Phú Vang là một trong các cơ sở y tế đã có nhiều nỗ lực phát triển chuyên môn kỹ thuật và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đáp ứng nhu cầu của TTYT huyện Phú Vang, BVTW Huế đã tiếp nhận TTYT làm bệnh viện vệ tinh. 

Phát biểu tại lễ ký kết, Thầy thuốc nhân dân, ĐBQH, GS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế chia sẻ, là BV tuyến Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, BVTW Huế luôn chú trọng công tác điều trị cho nhân dân tỉnh nhà và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các cơ sở y tế trong tỉnh. Bệnh viện tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hành, cũng như cử cán bộ hỗ trợ cho nhiều TTYT huyện trong tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, hỗ trợ các trường hợp bệnh nhân nặng và trao đổi thông thông hai chiều đã tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa BVTW Huế và các cơ sở y tế trong địa bàn tỉnh. Trước đây, ngoài việc là hạt nhân của các Bệnh viện tuyến tỉnh, BVTW Huế còn chỉ đạo hỗ trợ cho nhiều bệnh viện tuyến huyện và khu vực Miền Trung phát triển chuyên môn kỹ thuật.

“Mô hình bệnh viện vệ tinh là một chủ trương đúng đắn của ngành y tế mang tầm chiến lược nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe với chất lượng ngày càng cao, giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện hạt nhân ở tuyến trung ương, góp phần phát triển và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng và hiệu quả”, GS. Phạm Như Hiệp nhấn mạnh.

Được biết, đây là bệnh viện vệ tinh tuyến huyện đầu tiên của BVTW Huế. Trong tương lai, BVTW Huế sẽ là hạt nhân của nhiều bệnh viện vệ tinh tuyến huyện và khu vực Thừa Thiên - Huế nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

BVTW Huế là bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam, được thành lập vào năm 1894 dưới thời vua Thành Thái. Trải qua 125 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt, một trong ba bệnh viện đa khoa tuyến trung ương lớn nhất đất nước.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến