Dòng sự kiện:
Bị đề nghị tạm dừng hoạt động vì PCCC, Nhà sách Tiến Thọ vẫn hoạt động bất c
19/07/2019 12:02:44
Mặc dù đã bị phạt hành chính và bị tạm dừng hoạt động, thế nhưng Nhà sách Tiến Thọ vẫn "ngang nhiên" hoạt động bất chấp sự mất an toàn đối với các em nhỏ đến mua sắm và giải trí tại đây.

Ngày 19/6, Công an quận Đống Đa đã có văn bản số 1348/CAĐĐ-PCCC&CNCH về thực hiện công tác đảm bảo PCCC tại cơ sở Nhà sách Tiến Thọ (địa chỉ 828 đường Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

Văn bản nêu rõ, trong lần kiểm tra trước đó, cơ sở đã bị xử phạt hành chính đối với hành vi “Không trình hồ sơ thẩm duyệt lại khi cải tạo, mở rộng theo tính chất sử dụng nhà, công trình trong quá trình thi công, sử dụng theo quy định” và đã được cơ quan Cảnh sát PCCC hướng dẫn khắc phục tồn tại.

Công an quận Đống Đa đề nghị lãnh đạo nhà sách Tiến Thọ: Tạm dừng hoạt động kinh doanh và tiến hành thực hiện các yêu cầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật.

Lập hồ sơ thiết kế cải tạo, gửi về CATP Hà Nội qua phòng Cảnh sát PCCC&CNCH để được thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC theo quy định. Đơn vị tư vấn thiết kế, thi công PCCC phải có đầy đủ hồ sơ năng lực và tư cách pháp nhân theo quy định. Thời hạn thực hiện: quý 3/2019.

Nhà sách Tiến Thọ bị xử phạt và đề nghị tạm dừng hoạt động

Nhà sách Tiến Thọ tại địa chỉ 828 Đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội có diện tích rộng hơn 2.500m2. Những đối tượng thường xuyên lui tới được phục vụ chủ yếu là các em nhỏ và phụ nữ.

Điều đáng nói, mặc dù “lệnh cấm” đã được đưa ra thế nhưng tổ hợp mua sắm, giải trí này vẫn ngang nhiên hoạt động ngày đêm. Theo ghi nhận của phóng viên, Nhà sách Tiến Thọ hoạt động vẫn rất rầm rộ, nhiều bậc phụ huynh học sinh đưa trẻ em tới đây để vui chơi và mua sắm. Ước lượng có đến hang nghìn lượt ra vào, mua sắm vui chơi tại đây. Trong khuôn viên ngay tại tầng một và tầng hai nhà sách Tiến Thọ có ngay khu phục vụ giải trí cho trẻ em.

Tổ hợp này đón tiếp hàng nghìn lượt khách hàng mỗi ngày

Đặc biệt khu vực tầng 2 là khu vực được sử dụng chủ yếu cho trẻ em vui chơi và ăn uống ngay tại đây. Có nguyên một khu vực riêng để chế biến, làm đồ ăn cho các bé đến vui chơi.

Những vụ cháy gần đây đã gây nhiều thiệt hại về vật chất cũng như con người chắc hẳn là bài học nhãn tiền đối với các cơ sở không đảm bảo PCCC. Trong khi đó, đối tượng phục vụ tại Nhà sách Tiến Thọ đa phần là trẻ em hoạt động, sẽ thật khó lường nếu như sự cố hoả hoạn xảy ra bất ngờ.

Sự thật khó lường nếu như sự cố PCCC, khi khách hàng chủ yếu là phụ nữ và trẻ em

Ngoài ra, khu vực vỉa hè, dưới lề đường được nhà sách này xếp kín xe máy, xe đạp của khách vào mua hàng, khiến người đi bộ phải đi dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông vào mỗi giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Tuy nhiên, việc hoạt động bất chấp này của chủ cơ sở Nhà sách Tiến Thọ liệu có suôn sẻ nếu các đơn vị quản lý địa bàn theo dõi sát sao, mạnh tay? Vậy trách nhiệm của của UBND Phường Láng Thượng khi để cơ sở dù không đảm bảo PCCC này vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp lệnh cấm này ở đâu?

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã liên tục đặt lịch làm việc với UBND phường Láng Thượng nhưng gặp phải rất nhiều khó khăn. Sau nhiều lần gửi giấy giới thiệu, gọi điện và nhắn tin cho lãnh đạo phường trong một thời gian dài Pthì PV mới nhận được cuộc hẹn trả lời của Phường Láng Thượng theo cách “miễn cưỡng”. Theo thông tin từ bà Phạm Thị Hồng Hải – Chủ tịch UBND phường Láng Thượng, sự việc đã được giao cho lãnh đạo phụ trách là bà Trần Thị Tuyết- Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng. Thế nhưng, trong buổi làm việc với PV thì bà Tuyết không hề có mặt mà giao cho một cán bộ văn phòng tiếp phóng viên. Dẫn đến mọi câu hỏi PV đặt ra thì cán bộ này đều từ chối vì không phải chuyên môn của mình.

Liệu UNBD phường Láng Tháng "cố tình" phớt lờ sự bức xúc của người dân, "bao che" cho sai phạm của nhà sách Tiến Thọ. Và gián tiếp để hàng trăm cháu bé vui chơi trong nhà sách với nguy cơ cháy nổ? Sự hoạt động Nhà sách Tiến Thọ cũng đang có dấu hiệu vi phạm trật tự đô thị diễn ra trong thời gian dài, khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.

Được biết Nhà sách Tiến Thọ nằm cách UBND phường Láng Thượng không đến 1km không hiểu vì sao cơ sở này vẫn “coi trời bằng vung”. Dư luận đang đặt ra câu hỏi có hay không “lợi ích nhóm” để tạo kẽ hở cho cơ sở Nhà sách Tiến Thọ hoạt động bất chấp sự an toàn của các trẻ em có thể bị đe doạ bất cứ lúc nào?

Còn nữa

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến