Dòng sự kiện:
Bị tàu lửa tông, người nhà dùng xe máy chặn đoàn tàu để 'bắt đền'
19/07/2018 16:44:13
Sau khi 2 người đi trên xe máy bị tàu lửa tông, người nhà nạn nhân đưa xe đặt trên đường ray "bắt đền", không cho đoàn tàu tiếp tục hành trình.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 2 phút có nội dung nói về việc một người đàn ông dùng xe máy vừa bị tàu lửa tông đặt trên đường ray "ăn vạ", không cho tàu lửa đi qua. Trong clip, người đàn ông yêu cầu đoàn tàu phải dừng lại để chờ lực lượng chức năng đến lập biên bản hiện trường vụ tai nạn giao thông rồi mới được đi. Dù nhân viên đoàn tàu giải thích, đoàn tàu được ưu tiên, không có lỗi trong vụ tai nạn này nhưng người đàn ông đó vẫn cương quyết không cho kéo xe máy ra khỏi đường ray.

Chiếc xe máy được người nhà nạn nhân kéo lên đường ray để chặn đoàn tàu không cho chạy

Theo xác minh, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 16/7 tại Km 08 + 700, thuộc địa bàn khu vực 5, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cụ thể, lúc 14 giờ 35 phút cùng ngày, tàu SQN1 được lệnh xuất phát tại ga Quy Nhơn. 14h39 phút, khi tàu đến Km 08 + 700 thì xảy ra tai nạn với xe máy BKS 77V2-2471, do ông Phạm Ngọc (SN 1958) điều khiển chở theo bà Nguyễn Thị Yến (SN 1957; cùng ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn). Vụ tai nạn đã khiến 2 người đi trên xe máy bị thương, trong đó bà Yến bị thương khá nặng, hiện vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Sau khi xảy ra tai nạn, nhân viên trên tàu và người dân địa phương đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời kéo xe máy ra khỏi khổ giới hạn đường sắt. Tuy nhiên, đến khoảng 14h50 cùng ngày, người nhà nạn nhân là ông Trần Văn Thể (SN 1953; ngụ khu vực 5, phường Đống Đa) đến kéo xe máy vào lại lòng đường sắt và nhất quyết không cho tàu chạy, kể cả khi có mặt của 3 cán bộ Công an phường Đống Đa đến giải quyết vụ việc. Sau một thời gian giải thích và thuyết phục, người dân và công an đã đưa xe máy ra khỏi khổ giới hạn đường sắt. Đến 15h9, tàu SQN1 tiếp tục hành trình.

Ông Trần Văn Thể (đội mũ bảo hiểm) được cho là đã có hành vi cản trở, không cho đoàn tàu chạy theo quy định

Theo ông Nguyễn Triều Tú, Trưởng Ga Quy Nhơn, trong quá trình giằng co không cho tàu chạy, ông Trần Văn Thể đã có hành vi tấn công nhân viên trên tàu và dùng đá ném vào đầu máy. "Ông Thể đã có hành vi hành hung nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ trên tàu và ngăn cản không cho đoàn tàu xuất phát đúng quy định, gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, ông Thể còn kích động gây tò mò hiếu kỳ đông đảo người dân tụ tập, gây khó khăn, không cho nhân viên thực hiện nhiệm vụ, làm tàu chậm 30 phút", ông Tú cho hay.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, Trung tá Man Đức Tú, Trưởng Công an phường Đống Đa, cho biết vụ việc ông Trần Văn Thể có hành vi cản trở đoàn tàu SQN1 đang được đơn vị xem xét giải quyết. "Rõ ràng trong vụ việc này, ông Thể đã sai khi có hành vi cản trở không cho tàu chạy. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vụ việc này theo quy định", Trung tá Tú khẳng định.

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến