Dòng sự kiện:
Bí thư Đà Nẵng không trả lời những tin nhắn mập mờ, đánh đố
25/02/2016 13:06:28
ANTT.VN – “Phản pháo” trang tin điện tử Soha.vn về việc bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh công bố số điện thoại đường dây nóng nhưng không trả lời phản ánh của người dân qua bài viết “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?”, thư ký ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định: “Bí thư Đà Nẵng không có đủ thời gian để trả lời những tin nhắn có tính chất mập mờ, đánh đố”.

Tin liên quan

Sáng hôm qua 24/2/2016, trang Soha.vn đăng bài “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào”, thử khảo sát mức độ phản hồi qua số điện thoại một số lãnh đạo trong cả nước.

Theo tác giả bài viết, nhân viên của Soha.vn đã 2 lần gửi tin nhắn đến số điện thoại di động của bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh với nội dung : “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP Đà Nẵng. Để biết chi tiết, xin gọi lại số máy này. Cảm ơn”. Sau đó, không nhận được phản hồi, trang này kết luận “PV không nhận được câu trả lời” và cho đăng tải bài viết nói trên.

Tin nhắn được cho là của Soha.vn gửi đến ông Nguyễn Xuân Anh

nhưng không có phản hồi (ảnh: Soha.vn)

Chiều cùng ngày, Sở TT&TT Đà Nẵng có thông cáo gửi báo chí giải thích vụ việc trên.

Thông cáo nêu rõ: Soha.vn là trang thông tin điện tử, không phải là báo chí chính thống. Đà Nẵng không có trách nhiệm trả lời thông tin phản ánh trên các trang tin điện tử như Soha và những trang tương tự.

Sự việc ngay lập tức nhận được nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận.

ANTT.VN đã có cuộc phỏng vấn ngắn đối với ông Hồ Ánh – thư ký bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh về vấn đề trên:

Thưa ông Hồ Ánh, xin ông cho biết bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có nhận được 2 tin nhắn với nội dung như trang Soha.vn phản ánh hay không?

Bí thư có nhận được hai tin nhắn này.

Vậy xin ông cho biết: bí thư Xuân Anh có trả lời  tin nhắn đó không?

Bí thư không trả lời.

Vì sao vậy, thưa ông?

Trước hết, tôi xin khẳng định với chị: đó là số máy cá nhân của đồng chí bí thư, được dùng làm đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về những vấn đề khó khăn, nan giải hoặc gây bức xúc dư luận trên địa bàn cần phản ánh trực tiếp đến lãnh đạo thành phố. Tôi khẳng định, đường dây nóng này đang hoạt động rất hiệu quả. Hàng ngày, mặc dù rất bận rộn nhưng đồng chí bí thư luôn dành thời gian xử lý thông tin phản ánh của người dân. Có những thông tin anh trực tiếp xử lý, hoặc chỉ đạo các sở ban ngành xử lý, có những thông tin anh giao tôi xử lý, tôi đến tận địa bàn nắm bắt tình hình rồi phản ánh với lãnh đạo địa bàn đó. Sau đó các đơn vị đều phải có báo cáo kết quả xử lý theo đúng trình tự pháp luật.

Tuy nhiên, những thông tin phản ánh phải là những thông tin cụ thể, chi tiết, thể hiện rõ mức độ quan tâm của người dân nhằm hướng đến lợi ích chung của cộng đồng. Những thông tin có tính chất chung chung, mập mờ, đánh đố kiểu như tin nhắn vừa rồi: Có việc đó, nhưng không nói rõ ở đâu, bao giờ, ông muốn biết thì ông gọi lại cho tôi..., thì nói thật đồng chí bí thư không có đủ thời gian và sức lực để trả lời.

Cũng xin chia sẻ với chị: đồng chí bí thư đã từng nhận được cuộc gọi của người dân chỉ để người ta nói một câu: “Tôi gọi thử xem số này của ông thật không hay ông công bố để đấy” (!)...

Chúng tôi coi đó như là tai nạn nghề nghiệp, đã xác định phục vụ nhân dân thì cũng phải quen với những tai nạn kiểu như vậy.

Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh - một lãnh đạo trẻ tuổi có nhiều phát ngôn "hợp lòng dân" (ảnh: Soha.vn)

Vậy ông bình luận như thế nào về thông cáo báo chí của Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng về việc thành phố không trả lời những thông tin phản ánh trên những trang thông tin điện tử (không phải báo chính thống)? Thành ủy Đà Nẵng có chỉ đạo Sở TT&TT Đà Nẵng trả lời như vậy không?

Với tư cách cá nhân, tôi cho rằng phát ngôn như vậy đúng là “thiếu chặt chẽ”. Tôi xin “đính chính” lại: chúng ta không nên phân biệt báo chính thống hay là trang tin điện tử, dù là phương tiện gì mà thông tin phản ánh là trung thực, chính xác, hướng đến lợi ích chung thì đều đáng trân trọng.

Tuy nhiên, tôi cũng xin khẳng định chúng tôi không hề nhận được phản ánh chính thức của trang tin đó bằng văn bản. Họ có chức năng khảo sát, thí nghiệm số máy lãnh đạo hay không, tiến hành khảo sát có được sự cho phép của ai hay không hay chỉ là ý định chủ quan của một phóng viên/ nhân viên, tôi cũng chưa rõ. Nhưng rõ ràng là họ rất thiếu thiện chí khi thử nghiệm và nhắn tin kiểu như vậy.

Còn thì tôi khẳng định, dù là thông tin phản ánh của một người dân hết sức bình thường (tôi không có ý phân biệt, ví dụ người ăn xin hay đánh giày...) mà có ý nghĩa tích cực, vì lợi ích cộng đồng, thì chúng tôi đều trân trọng. Nhưng, như tôi đã nói, mọi thông tin cần đầy đủ, chi tiết, chứ đừng mập mờ đánh đố...

Xin cảm ơn ông!

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân tại Đà Nẵng:

- Bí thư Nguyễn Xuân Anh: 0903675512; Email: nxa76@yahoo.com

- Website: www.gopy.danang.gov.vn

- HĐND TP: 0511.3.888888 (giờ hành chính).

- Đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ảnh của nhân dân với chính quyền TP: 0511.1022 (từ 7h30 đến 17h30 tất cả các ngày).

- Trung tâm hỗ trợ du khách: 0511.3.550111 (Từ 7h30 đến 11h30, từ 13h30 đến 21h30 hàng ngày).

Hoàng Yến (thực hiện)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến