Dòng sự kiện:
Bí thư Đà Nẵng lý giải nguyên nhân xử Vũ 'nhôm'
24/07/2018 17:30:09
Liên quan đến phiên tòa xét xử ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') về tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có lý giải về nguyên nhân phiên tòa này phải tiến hành xử kín.

Ngày 24/7, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có cuộc gặp mặt các nguyên lãnh đạo, cán bộ trung, cao cấp địa phương.

Tại đây, vấn đề liên quan đến chuyện xử kín Vũ “nhôm” ở Hà Nội được nhiều đại biểu quan tâm. Bí thư Đà Nẵng cho biết, Vũ “nhôm” vi phạm 3 tội, trong đó, có tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Do đó, tính chất vụ án phải xử kín.

Ông Nghĩa cho biết, nếu không có gì thay đổi vụ án Vũ "nhôm" sẽ được xét xử trong 2 ngày 30-31/7. Sau khi xử xong, kết quả phiên toàn sẽ được công khai và báo chí sẽ đưa tin vấn đề này đến với người dân.

 Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa lý giải một số vấn đề về vụ án Vũ nhôm

Vị Bí thư TP.Đà Nẵng cho biết thêm, đây là phiên tòa đầu tiên Vũ “nhôm” bị xét xử. Sau đó, ông Vũ sẽ tiếp tục hầu tòa thêm 2 lần nữa vì tội danh Lợi dụng chức vụ quyền hạn và Trốn thuế.

"Ảnh hưởng của Vũ Nhôm tới TP.Đà Nẵng chúng ta trong thời gian qua thì chắc không cần phải nói tới. Nhiều người Đà Nẵng đang mong rằng, qua vụ án Vũ Nhôm, chúng ta rút ra được bài học gì. Vụ án Vũ "nhôm" không chỉ với Đà Nẵng, rất nhiều cơ quan Trung ương, rất nhiều địa phương khác bị thiệt hại”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Trước đó, tháng 12/2017, cơ quan An ninh điều tra bộ Công an khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ ( Vũ "nhôm") về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước, theo Điều 263 Bộ luật Hình sự 1999. Tội danh này có khung hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù. Tối 21/12/2017, cơ quan điều tra khám nhà riêng của ông Vũ ở TP.Đà Nẵng. Thời điểm công an khám xét, ông Vũ không có mặt tại nơi cư trú. Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra ra quyết định truy nã đối với Vũ.

Ngày 2/1/2018, cơ quan Xuất nhập cảnh và cửa khẩu Singapore (ICA) tạm giữ người có tên Phan Van Anh Vu từ ngày 28/12/2017 vì vi phạm luật Di trú. Đến chiều 4/1, chuyến bay Vietnam Airlines từ Singapore về Hà Nội chở ông Vũ đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ngay sau đó, Bộ Công an phát thông báo cho biết cơ quan điều tra đã tiếp nhận, bắt bị can Vũ để điều tra.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến