Dòng sự kiện:
Bí thư tỉnh Thanh Hóa đi bộ vào bản Xa Ná thăm hỏi các nạn nhân sau lũ
05/08/2019 21:41:32
Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa cùng Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác đã vượt sông trực tiếp đến thăm hỏi, động viên bà con vùng rốn lũ Xa Ná, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Trưa ngày 5/8, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa tới bản Xa Ná, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn), nơi bị tàn phá nặng nề nhất sau lũ.

Cùng đi với ông Trịnh Văn Chiến còn có Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.


Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa và ông Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Thanh Hóa có mặt tại Xa Ná ngày 5/8

Đoàn công tác đã phải băng rừng, lội suối mới đến được bản Xa Ná. Chứng kiến cảnh tượng hoang tàn, đổ nát của bản nghèo này, ông Trịnh Văn Chiến đã chia sẻ với những mất mát, đau thương của người dân bản Xa Ná, đặc biệt là các hộ có người thân bị tử vong và mất tích, động viên bà con vượt qua nỗi đau.

Người dân khóc vì mất mát

Ông Chiến đề nghị các cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn và lực lượng quân đội, công an, các sở, ngành của tỉnh tiếp tục khắc phục khó khăn, tích cực tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích, giúp đỡ các hộ gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ có nơi ăn, chốn ở, ổn định cuộc sống.

Xa Ná tan hoang sau cơn lũ

Theo nhà chức trách địa phương, tính đến 17h ngày 5/8, trong số 12 người mất tích (trong đó có 10 người ở bản Sa Ná và 2 người ở bản Mùa Xuân) ngày 3/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy bà Lò Thị Quản (SN 1983, bản Sa Ná) được tìm thấy vùi lấp tại căn nhà của mình. Hiện 11 người khác vẫn đang mất tích.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến